Một chuyến đi tàu siêu nhanh Hyperloop One của bạn sẽ diễn ra như thế này

  •  
  • 3.838

Một chuyến đi trong con tàu siêu nhanh Hyperloop One của bạn sẽ diễn ra như thế này: đầu tiên bạn sẽ cầm smartphone để đặt chuyến đi, giống như cách mà chúng ta book xe Grab hoặc Uber ngày nay. App sẽ nói bạn cần đi tới cổng số mấy, ở đó có sẵn một số khoang "Pod" chờ sẵn.

Mỗi chuyến Hyperloop One sẽ bao gồm 4 Pod: 1 chỉ có ghế ngồi nghỉ, 1 để họp hành, 1 để khách đến thư giản với các ghế dài, và 1 pod chuyên chở hành lý. Các pod khi chuẩn bị đưa vào đường ống sẽ được đóng lại thành một tàu Hyperloop One hoàn chỉnh trước khi bắt đầu hành trình. Tốc độ của tàu có thể giúp bạn đi từ Dubai đến Adu Dhabi, tức đi qua quãng đường 156km, trong chỉ 12 phút thay vì phải dành ra hai tiếng lái xe.

Hyperloop One đang nghiên cứu tính khả thi tại Phần Lan, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Nga, Mỹ và Anh.
Hyperloop One đang nghiên cứu tính khả thi tại Phần Lan, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Nga, Mỹ và Anh.

Chưa hết ngạc nhiên, từng chiếc Pod còn có thể chạy trên đường giữa các làn xe hơi để đưa bạn từ ga Hyperloop One về đến tận địa điểm bạn muốn tới. Chưa rõ khi mới bắt đầu đặt vé thì Pod có tới nhà để đưa bạn đi hay không. Mọi chuyến tàu sẽ được điều khiển tự động và giám sát từ xa từ trung tâm của Hyperloop.

Nghe qua thì rất hấp dẫn, nhưng chắc chắn giá sẽ không rẻ, ít nhất là ở thời điểm ban đầu. Elon Musk từng ước tính năm 2013 rằng mỗi dặm sẽ ngốn của Hyperloop One 11,5 triệu USD, nhưng tổng dự án ở Dubai đi Abu Dhabi và ngược lại có chi phí lên tới 4,8 tỉ USD, tức là 52 triệu USD cho mỗi dặm (1 dặm = 1,61 km).

Hiện tại Dubai cũng có đầu tư vào Hyperloop One. Trước mắt, Cơ quan đường bộ và giao thông Dubai sẽ chi trả việc nghiên cứu tiền khả thi cho dự án này. Sultan Ahmed Bin Sulayem, chủ tịch công ty DP World - cảng lớn thứ 3 thế giới - cũng vừa tham gia vào hội đồng quản trị Hyperloop với mong muốn tạo ra hệ thống vận tải tốc độ cao nhưng thay vì chở người thì sẽ dùng để chở hàng hóa đến cảng nước sâu của DP World.

Hyperloop One cũng đang nghiên cứu tính khả thi tại Phần Lan, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Nga, Mỹ và Anh. Năm sau Hyperloop One dự tính sẽ cho mọi người xem nguyên mẫu với kích thước thật mà hãng đang xây dựng tại bang Nevada, Mỹ.

Cập nhật: 09/11/2016 Theo Tinh Tế
  • 3.838