Tê giác hiếm ở Đông Phi sinh con

  •  
  • 1.460

Một con tê giác đen đông Phi con vừa ra đời tại vườn thú Lincoln, Chicago, Mỹ, vào tuần trước trong ca sinh nở hiếm có của tê giác tại vườn thú.

>>> Mẹ con tê giác khổng lồ ra mắt tại Mỹ

Mẹ của tê giác con tên Kapuki là một con tê giác 8 tuổi nhưng tê giác bố Maku là một con tê giác đen 27 tuổi. Khi ra đời, tê giác con nặng 27kg và có tình trạng sức khỏe ổn định, Nature World News cho hay.

Tê giác hiếm ở Đông Phi sinh con
Chú tê giác con cùng tê giác mẹ Kapuki. (Ảnh: Lincoln Park Zoo)

Những nhân viên sở thú vẫn tiếp tục quan sát để đảm bảo tê giác con phát triển một cách tốt nhất. Mark Kamhout, một nhân viên phụ trách động vật có vú cho biết, tê giác con được chăm sóc bởi các điều dưỡng viên nhưng vẫn có thời gian ở bên cạnh mẹ và được ngủ trưa.

Đây là con tê giác đen thứ hai được sinh ra tại Mỹ trong năm nay. Vào tháng 8, một con tê giác đen 7 tuổi tên Andazia cũng sinh con tại vườn thú Atlanta.

Loài tê giác đen đông Phi có thể cân nặng đến 1.360kg và đặc trưng của loài này là có hai sừng, với chiều dài trung bình của sừng trước là 70cm. Loài tê giác này hiện đang trong tình trạng nguy cấp khi bị đe dọa bởi nạn săn bắn bừa bãi để lấy sừng và mất môi trường sống. Theo thống kê, hiện nay có khoảng 5.055 con tê giác đen còn sống trong môi trường hoang dã trên khắp thế giới.

Các quan chức vườn thú cho biết họ dự định ra mắt chú tê giác con với công chúng trong một vài ngày tới nhằm gây quỹ để chăm sóc tê giác con và tê giác mẹ Kapuki tốt hơn.

 

Theo VNE
  • 1.460