Tên cướp bị tóm cổ nhờ công nghệ nhận dạng khuôn mặt

  •  
  • 1.092

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt đã được sử dụng để xác định và kết án một tên cướp có vũ trang.

>>> Hệ thống nhận diện khuôn mặt 1 tỉ USD

Pierre D Martin, 35 tuổi, đã lọt và các camera khi đang chĩa súng cướp tài sản của hai người đàn ông trong các vụ tấn công khác nhau hồi năm 2013. Những hình ảnh này sau đó đã được xử lý thông qua NeoFace, chương trình máy tính nhận diện khuôn mặt được cảnh sát Chicago mua với giá 5,4 triệu USD.

NeoFace đã tham khảo khuôn mặt của tên tội phạm này với 4,5 triệu bức ảnh trong cơ sở dữ liệu của cảnh sát. Trước đây, Martin đã từng bị kết án sử dụng vũ khí trái phép và sở hữu xe hơi ăn cắp. Hình ảnh của hắn đã lọt vào cơ sở dữ liệu của cảnh sát từ năm 2009.

Các nhân chứng của các vụ tấn công trên sau đó cũng đã xác định ra Martin. Thậm chí, một thẩm phán đã phát hiện Martin phạm tội cướp của một người đàn ông 20 tuổi đang nghe nhạc bằng tai nghe tại ga tàu ngày 9/2/2013. Hắn tiếp cận nạn nhân từ phía sau, rút súng ra và yêu cầu nạn nhân đưa điện thoại. Trước đó, Martin đã ăn cắp một chiếc điện thoại của một nạn nhân khác cũng tại ga tàu này.

Martin là người đầu tiên bị kết án nhờ phần mềm nhận diện khuôn mặt của cảnh sát Chicago. Anita Alvarez, một luật sư, nói rằng: "Trường hợp này là ví dụ điển hình cho thấy các công cụ công nghệ cao giúp nâng cao hiệu quả nhận dạng tội phạm".

Theo Vnereview
  • 1.092