Tên lửa Trung Quốc phóng vệ tinh Pháp vào quỹ đạo

  •  
  • 524

Ngày 7/10/2011, từ Trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương, tên lửa Long March-III2 của Trung Quốc đã phóng vệ tinh viễn thông W3C Pháp vào quỹ đạo.

>>> Nga phóng vệ tinh viễn thông của Mỹ lên vũ trụ

Sự kiện này đánh dấu mốc đầu tiên cho việc Trung Quốc cung cấp dịch vụ phóng vệ tinh cho một nhà điều hành vệ tinh Châu Âu, kể từ khi ký kết một thỏa thuận phóng vệ tinh Trung–Pháp năm 2008.

Đây là lần 148 tên lửa Long March thực hiện phóng vệ tinh. Theo thông tin và dữ liệu nhận được từ Trung tâm giám sát vệ tinh Tây An, vệ tinh đã tách khỏi tên lửa và đi vào quỹ đạo theo đúng kế hoạch.

Lần phóng vệ tinh trên được các tổ chức phối hợp thực hiện như: Tổng công ty Công nghiệp Great Wall Trung Quốc, Viện công nghệ tên lửa Trung Quốc thuộc Tập đoàn Khoa học và Công nghệ hàng không vũ trụ Trung Quốc, các trung tâm phóng vệ tinh và kiểm soát của Trung Quốc.

W3C là vệ tinh của nhà sản xuất vệ tinh Thales Alenia Space Pháp thiết kế, thuộc nhà cung cấp dịch vụ vệ tinh thông tin hàng đầu Eutelsat. W3C có tuổi thọ 15 năm và sẽ cung cấp truyền hình, đài phát thanh, băng thông rộng, video và dịch vụ Internet.

Theo Đất Việt
  • 524