Thái Lan phun nước đường lên trời chống... ô nhiễm

  •  
  • 730

Cuộc khủng hoảng ô nhiễm không khí tại Thái Lan đã trở nên tồi tệ tới mức các nhà chức trách đang cố gắng áp dụng các biện pháp kỳ lạ để giảm khói bụi.

Họ tin rằng tăng độ nhớt cho nước bằng cách pha thêm đường sẽ giúp lấy được nhiều hạt bụi trong không khí xuống.
Họ tin rằng tăng độ nhớt cho nước bằng cách pha thêm đường sẽ giúp lấy được nhiều hạt bụi trong không khí xuống.

Truyền thông Thái Lan đưa tin, một trong những biện pháp được giới chức thủ đô Bangkok áp dụng đó chính là phun nước đường lên trời. Họ tin rằng tăng độ nhớt cho nước bằng cách pha thêm đường sẽ giúp lấy được nhiều hạt bụi trong không khí xuống khi phun dung dịch này lên trời. Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định phương pháp này có thể gây "hại nhiều hơn lợi".

Tiến sĩ Weerachai Putthawong, một chuyên gia về hóa hữu cơ tại Đại học Kasetsart nói với Workingpoint News rằng ông vô cùng nghi ngờ về chuyện nước đường sẽ mang lại kết quả tốt hơn nước bình thường.

Ông cũng tuyên bố rằng việc ra tăng độ nhớt của dung dịch sẽ không tạo ra sự khác biệt nhiều vì thiết bị được sử dụng để phun không đủ mạnh để nghiền nó thành những hạt nhỏ để bắt bụi và những hạt vật chất có kích thước 2.5 micron. Hiện các máy được sử dụng để phun nước chỉ có thể bắt được những hạt bụi có kích thước tới 10 micron. Ngoài ra, khi pha thêm đường vào nước có thể khiến vi khuẩn và nấm mốc nguy hiểm phát triển.

Cập nhật: 31/01/2019 Theo vietnamnet
  • 730