Thảm họa khủng khiếp gì sẽ xảy ra nếu Trái Đất có 67 mặt trăng?

  •  
  • 3.033

Ngoài việc khiến cho mặt trăng hiện tại “ghen tị”, rất khó để nói chính xác toàn bộ hệ quả mà 66 mặt trăng mới sẽ gây ra cho Trái đất.

Số lượng này gần bằng số mặt trăng của sao Mộc mà con người biết. Chúng ta có thể quan sát hành tinh to lớn này và đoán xem chuyện gì xảy ra, cũng như tính khả thi của nó.

Khả năng cao Trái đất sẽ không chống chọi được nếu có thêm 66 vật thể giống mặt trăng hiện tại.
Khả năng cao Trái đất sẽ không chống chọi được nếu có thêm 66 vật thể giống mặt trăng hiện tại.

Tính đến năm 2018, con người đã xác định được 79 mặt trăng của sao Mộc, trong đó chỉ có 4 mặt trăng siêu lớn. Nhiều mặt trăng trong số còn lại chỉ có đường kính dưới 10km. Đường kính mặt trăng của Trái đất là khoảng 3500km nên 66 mặt trăng như vậy sẽ chiếm không gian rất lớn. Sao Mộc cũng lớn hơn Trái đất rất nhiều và có từ trường mạnh hơn, cho phép nhiều mặt trăng tồn tại.

Với những yếu tố trên, khả năng cao Trái đất sẽ không chống chọi được nếu có thêm 66 vật thể giống mặt trăng hiện tại. Tuy nhiên, nếu Trái đất có thêm mặt trăng, giả sử điều đó khả thi, nó sẽ ảnh hưởng đến những yếu tố như: thủy triều. Vì mặt trăng là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này.

Thủy triều sẽ bất thường hơn hoặc xảy ra thường xuyên hơn. Nhiều mặt trăng cũng có thể dẫn đến nhiều nhật thực. Ngoài ra, quỹ đạo của những mặt trăng này sẽ khiến việc phóng tàu lên vũ trụ khó khăn hơn đáng kể khi lần nào cũng phải luồn lách qua chúng.

Cập nhật: 11/05/2019 Theo VNE
  • 3.033