Thằn lằn thật “đẻ” ra thằn lằn nhựa

  •  
  • 1.173

John Rossi hành nghề bác sĩ thú y đã được 21 năm nhưng chưa bao giờ ông chứng kiến chuyện khôi hài đến thế: từ lỗ hậu môn con thằn lằn có ngạnh lòi ra… một cái đuôi thằn lằn khác - mà loài vật này trước nay vốn chẳng đẻ con bao giờ. Quái hơn, cái đuôi hình như làm bằng… nhựa dẻo.

Chuyện xảy ra ở thành phố Jacksonville, bang Florida, Mỹ hôm thứ Sáu tuần trước (14/9), khi bé Finley Collins 7 tuổi cùng gia đình đưa con vâth cưng Mushu đến bệnh viện Riverside thăm khám: dưới đuôi của nó cứ thò ra cái mẩu nhọn “kỳ kỳ”.

Bé Finley cho rằng cậu thằn lằn nhà mình sắp sinh em bé, nhưng bác sĩ Rossi thì giải thích: loài bò sát này chẳng đẻ con bao giờ, chúng chỉ đẻ ra trứng thôi. Và để minh chứng cho kết luận đầy tính khoa học của mình, bác sĩ Rossi tiêm cho Mushu một mũi gây mê rồi bắt đầu lôi ra khỏi bụng nó cái “mẩu” kỳ cục - mà chính ông cũng chưa tưởng tượng được nó sẽ là cái gì.


(Ảnh: Jacksonville)

“Trước tiên là cái đuôi, sau đó là hai bàn chân chẽ ngón, rồi cả thân mình và sau rốt là cái đầu bẹt - một con thằn lằn không thể lẫn vào đâu. Nhưng ơn trời, đó là con thằn lằn nhựa”.

Chính xác thì đó là con thằn lằn đồ chơi mà bé Finley đã thả vào chuồng Mushu để làm bầu bạn.

Bác sĩ Rossi cho biết, ông đã từng chứng kiến những con thằn lằn bay có ngạnh - họ xa của thằn lằn châu Úc - gặm cốc tách, ốc vít, đồng xu…, nhưng “nuốt sống” đồ chơi nhựa như trường hợp này thì chỉ có một. Duy có điều lạ là, không hiểu bằng cách nào mà với chiều dài 30,5 cm (tính cả đuôi), Mushu có thể “tải” cả món đồ dài nhấp nhỉnh 18 cm.

Dù sao thì ca “đỡ đẻ” trót lọt cũng khiến mọi người thở phào.


(Ảnh: Jacksonville)

Thùy Vân

Theo Jacksonville, Dân trí
  • 1.173