Thành lập Chi cục Bảo vệ môi trường các địa phương

  •  
  • 420

Việc tổ chức lại Phòng bảo vệ môi trường hoặc bộ phận làm công tác bảo vệ môi trường để nâng cấp thành Chi cục Bảo vệ môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường phải hoàn thành trước ngày 31/7/2007. Đây là một trong những nội dung của Nghị định 81 về Quy định tổ chức, bộ phận chuyên môn về bảo vệ môi trường tại cơ quan nhà nước và doanh nghiệp nhà nước vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành vào ngày 23/5.

Theo đó, tổ chức lại Phòng bảo vệ môi trường (BVMT) hoặc bộ phận làm công tác BVMT để nâng cấp thành Chi cục bảo vệ môi trường (Chi cục) thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT).

Chi cục này có chức năng tham mưu cho Giám đốc Sở TN&MT ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành, phê duyệt các văn bản pháp luật, chương trình, kế hoạch, dự án, đề án về BVMT tại địa phương và tổ chức thực hiện các văn bản pháp luật về BVMT do cấp trên phê duyệt hoặc ban hành.

Nghị định cũng quy định, thành lập Vụ Môi trường tại các Bộ Công nghiệp, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Y tế, Xây dựng, giao thông vận tải, Thủy sản giúp Bộ trưởng các Bộ tham mưu, trình Bộ trưởng ban hành và tổ chức thực hiện các văn bản pháp luật, chương trình, kế hoạch, dự án, đề án về BVMT trong ngành, lĩnh vực được phân công xử lý.

Đối với các Bộ, cơ quan ngang Bộ khác có Vụ Khoa học và Công nghệ thì đổi tên thành Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường.

Nghị định cũng quy định biên chế cụ thể cho các huyện đồng bằng; các huyện đảo có vườn quốc gia hoặc khu bảo tồn thiên nhiên; các quận, TP trực thuộc tỉnh; các thị xã có dân số từ 35.000 người trở lên bố trí từ 2-3 công chức có chuyên môn về BVMT. Số biên chế này cũng dao động từ 2-4 công chức đối với Ban quản lý khu kinh tế.

Tại các doanh nghiệp nhà nước cũng có bộ phận chuyên môn tham mưu giúp việc cho Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc trong việc xử lý các vấn đề môi trường liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và các đơn vị thành viên.

Kiều Minh

Theo Vietnamnet
  • 420