Thay đổi biều tượng ổ đĩa và thư mục dễ dàng

  •  
  • 2.603

Bạn hoàn toàn có thể thay đổi biểu tượng của ổ đĩa bằng cách chỉnh sửa registry. Tuy nhiên, có một cách đơn giản hơn rất nhiều đó là sử dụng phần mềm Folder icon changer. Bạn chỉ việc nhấp chuột và nhấp chuột, chỉ sau hai bước, ổ đĩa hoặc thư mục của bạn đã mang một biểu tượng mới. 

Các icon (biểu tượng) đã được thay đổi theo ý muốn.

Cách sử dụng

Bước 1

Giao diện Folder icon changer

Trong bước này, bạn cần phải kiếm cho bằng được một biều tượng mà mình yêu thích. Nếu bạn đã có sẵn một biểu tượng, nhấp vào nút nằm ở mục "Get icons from a file" và chọn biểu tượng đó. Nếu không, bạn có thể nhờ chương trình kiếm hộ. Nhấp vào nút nằm ở mục "Search icons in a directory" để duyệt đến thư mục cần tìm biểu tượng. Chương trình sẽ liệt kê tất cả các biểu tượng có trong các tập tin thi hành hoặc các tập tin .ICO nằm trong thư mục đó.

Bước 2

Nhấp nút Select để chọn ổ đĩa hoặc thư mục, tiếp theo nhấp Apply để chương trình thay đổi biểu tượng cho ổ đĩa hoặc thư mục vừa chọn. Nếu không muốn thay đổi nữa, nhấp Undo để đổi lại biểu tượng cũ.

Bạn hãy mở lại My Computer mà xem, các biểu tượng ổ đĩa hoặc thư mục mã mang biểu tượng mà bạn yêu thích rồi đó.

Chương trình có dung lượng 944 Kb và hoàn toàn miễn phí, tương thích với mọi phiên bản của hệ điều hành Windows, tải về tại đây.

Nguyễn Huỳnh Nam

Theo Tuổi Trẻ Online
  • 2.603