Thiên tai diễn ra tại nhiều nước ở khu vực châu Mỹ

  •  
  • 336

Giới chức Paraguay cho biết trận lũ lụt hiện nay đã buộc khoảng 13.000 hộ gia đình sống ở hai bên bờ sông Parana và sông Paraguay phải di dời.

Trong thông báo, Bộ tình trạng khẩn cấp quốc gia Paraguay cho biết khoảng 60.000 người đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng nước lũ tràn bờ trên các con sông. Lũ lụt cũng đang gây ảnh hưởng lớn tới nhiều khu vực ở thủ đô Asuncion làm 1.000 hộ gia đình phải sơ tán. Các cơ quan chức năng cảnh báo, nguy cơ nước lũ tràn về sẽ còn kéo dài thêm 24-48 giờ tới.

Thiên tai diễn ra tại nhiều nước ở khu vực châu Mỹ
Ảnh minh họa. Nguồn: THX/TTXVN

Tổng thống đắc cử Paraguay - ông Horacio Cartes, cho biết đã gửi viện trợ tới những người bị ảnh hưởng, đồng thời hối thúc các cơ quan chức năng đẩy mạnh các hoạt động cứu hộ. Ông Cartes sẽ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống vào tháng tới.

Trong khi đó, trận bão nhiệt đới Chantal cũng đang đổ bộ vào bờ biển phía Nam và phía Đông Cộng hòa Dominica gây mưa lớn và lụt lội. Trước tình trạng này, giới chức Dominica khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà. Nhiều công sở, công ty và trường học đã phải tạm thời đóng cửa. Các hãng hàng không quốc tế cũng phải hủy các chuyến bay từ sân bay quốc tế Las Americas và sân bay Joaquin Balaguer tới Brazil, Haiti và Mỹ.

Theo Sở khí tượng quốc gia Dominica, bão nhiệt đới Chantal đang di chuyển với tốc độ 46km/h theo hướng Tây và dự báo sẽ yếu đi trong vài giờ tới. Đây là cơn bão thứ ba của mùa bão Đại Tây Dương năm nay.

Theo TTXVN, Vietnam+
  • 336