Thiên tai gây hậu quả nghiêm trọng tại châu Phi

  •  
  • 957

Ít nhất 30 người đã thiệt mạng và nhiều người bị thương do ngập lụt dâng cao trên diện rộng sau các trận mưa lớn liên tục tại tỉnh Namibe, Tây Nam Angola.


Bão lụt khiến nhiều người dân châu Phi thiệt mạng.

Nguy cơ lũ lụt tại đây tiếp tục mở rộng khu vực ảnh hưởng trong những ngày tới.

Sau khi thị sát tình hình mưa lũ, Bộ trưởng Nội vụ Angola Sebastiao Martins cho biết nước lũ đang dâng cao làm ngập lụt một số tuyến giao thông chính dẫn đến Namibe, tình hình ở đây rất nghiêm trọng.

Hiện các cơ quan chức năng Angola đang sơ tán người dân khẩn cấp và cung cấp lương thực, nước sạch cho hàng chục nghìn người ở các khu vực ngập nước đang bị cô lập. Nước này đã nâng mức báo động về thiệt hại thiên tai và kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế.

Trong khi đó tại Madagascar, cơn lốc xoáy nhiệt đới mạnh đổ bộ vào khu vực phía Bắc quốc đảo ở Nam Ấn Độ Dương này hôm 3/3 vừa qua đã làm ít nhất 34 người chết và mất tích, hàng trăm người khác bị thương.

Cơ quan kiểm soát rủi ro và thiên tai Madagascar đã cho biết, lốc xoáy đã khiến 77.000 người phải sơ tán khẩn cấp và 200.000 người bị mất nhà cửa, nhiều diện tích trồng lúa sắp thu hoạch bị phá hủy hoàn toàn hoặc ngập trong nước.

Năm 2010, cơn bão nhiệt đới lớn nhất trong 10 năm qua, mang tên Hubert, đã tràn qua quốc đảo này làm 83 người chết, mất tích và hơn 187.000 người bị ảnh hưởng.

Mỗi năm Madagascar phải gánh chịu từ 10 đến 15 cơn bão và lốc xoáy nhiệt đới, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Theo TTXVN
  • 957