Thiên tai hoành hành tại Trung Quốc và Hàn Quốc

  •  
  • 612

Sau khi hoành hành gây nhiều thiệt hại tại tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, đêm 8/8, bão Hải Quỳ (Haikui) đã tràn vào tỉnh An Huy.

>>> Trung Quốc sơ tán dân vì bão

Cục Khí tượng Thủy văn tỉnh An Huy cho biết tại nhiều khu vực, lượng mưa đo được là 100mm, riêng tại thành phố Hoàng Sơn, một địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh này, lượng mưa lên tới 392mm, vận tốc gió tới 117km/giờ.

Để đảm bảo an toàn cho khách du lịch, chính quyền địa phương đã cho ngừng hoạt động các tuyến cáp treo và đóng cửa một số địa điểm du lịch trong thành phố.

Thiên tai hoành hành tại Trung Quốc và Hàn Quốc

Theo số liệu mới nhất, bão Hải Quỳ đã khiến một người thiệt mạng và buộc 26.000 người dân ở tỉnh An Huy phải đi sơ tán.

Trong khi đó, thành phố Thượng Hải cũng hứng chịu mưa lớn do ảnh hưởng của bão. Đã có 2 người chết và 7 người bị thương trong các vụ tai nạn do mưa lớn gây ra.

Trước đó, bão Hải Quỳ đổ bộ tỉnh Chiết Giang sáng cùng ngày đã gây mưa to và lụt lội, làm 3 người thiệt mạng và 1,5 triệu người phải đi sơ tán.

Đây là trận bão thứ ba đổ bộ vào khu vực ven biển miền Đông Trung Quốc trong vòng 1 tuần. Cuối tuần qua, bão Saola và Damrey đã đổ bộ vào khu vực này.

Phóng viên tại Seoul dẫn nguồn tin Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc ngày 9/8 cho biết đã có ít nhất 14 người tử vong do đợt nắng nóng kỷ lục kéo dài trong thời gian qua.

Kể từ tháng Sáu, khoảng 800 người đã phải nhập viện điều trị các bệnh liên quan đến nắng nóng, tăng gần gấp đôi so với năm trước.

Từ cuối tháng Bảy, Hàn Quốc đã trải qua một đợt nắng nóng kéo dài với nhiệt độ buổi trưa lên tới 35 độ C. Nắng nóng gây thiệt hại lớn cho các trang trại nuôi gia súc và gia cầm trên cả nước.

Theo Bộ Thực phẩm, Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Hàn Quốc, tổng cộng đã có hơn 1 triệu gia súc và gia cầm tại 465 trang trại trên toàn quốc bị chết chỉ trong vòng 20 ngày qua.

Theo Vietnam+
  • 612