Thiết bị đeo được có thể làm lộ thông tin cá nhân

  •  
  • 528

Trước khi quyết định sử dụng vòng đeo tay theo dõi sức khỏe thông minh (smart fitness band) hay một chiếc đồng hồ thông minh (smart watch), người dùng có thể nghĩ đến những rủi ro an ninh mới có thể dẫn đến.

Theo công bố của hãng bảo mật Trend Micro ngày 17/2, với những thiết bị công nghệ mới này, nguy cơ lộ thông tin cá nhân người dùng có thể xuất phát từ việc thiết bị được kết nối với internet một cách thoải mái.

Thiết bị đeo được có thể làm lộ thông tin cá nhân
Thiết bị đeo được có thể sẽ là mục tiêu tấn công mới của tin tặc trong thời gian tới - (Ảnh: CNET)

Christopher Budd - Giám đốc truyền thông về hiểm họa mạng tại Trend Micro - cho biết khi chúng ta kết nối internet nhiều hơn, điều quan trọng là nên chú ý đến các rủi ro và ảnh hưởng của những thiết bị mới này.

Trong đó, chiếc vòng đeo tay theo dõi sức khỏe thông minh có khả năng giám sát và lưu giữ thông tin di chuyển của chúng ta thông qua hệ thống định vị toàn cầu GPS và để lộ những thông tin về hoạt động hằng ngày và địa điểm hiện tại của chúng ta cho một số kẻ sử dụng với mục đích xấu.

Cũng theo Budd, khả năng dễ dàng quay video trên thiết bị đeo được cũng làm dấy lên những câu hỏi lớn về sự riêng tư nơi công cộng.

Được biết, hãng nghiên cứu thị trường Juniper Research cũng cho biết các thiết bị đeo được sẽ trở thành thị trường mới đầy béo bở, với doanh thu bán lẻ dự đoán sẽ tăng đến 19 tỉ USD vào năm 2018, tăng hơn 1.250% so với hiện nay.

Theo Thanh Niên
  • 528