"Thiết kế"... tình yêu cho game

  •  
  • 167

Bạn có thể tìm thấy mọi thứ trong video game hiện đại, trừ hương vị của tình yêu. Và chuyên gia game kỳ cựu Peter Molyneux rất muốn thay đổi điều này. 

Ý định của ông là sẽ thổi hồn lãng mạn vào trong trò game mới nhất "Fable 2". "Các game thủ sẽ được trải nghiệm những thứ họ chưa bao giờ được kinh qua trước đây", Peter tuyên bố. Trong Fable 2, người chơi sẽ lập gia đình và chứng kiến cảnh những đứa con (tất nhiên là ảo) của họ trưởng thành theo thời gian.

Với rất nhiều nhà phát triển game, "chèn" cảm xúc vào bên trong trò chơi, với đủ hỉ nộ ái ố, luôn là cái đích cao vời vợi để hướng tới. "Chúng tôi muốn tiếp cận theo một hướng khác, chúng tôi sẽ khai thác tình yêu", Peter nhún vai.

Nguồn: BBC
Tính tới nay, Fable 1 đã đạt được thành công khá ấn tượng, khi tiêu thụ được hơn 3 triệu bản. Chính vì vậy, khi chuẩn bị ra "phần hậu", nhóm phát triển của Peter đã phải liệt kê cả một danh sách dài những tính năng mới mà họ muốn mông má thêm cho đứa con cưng của mình.

Thế giới ảo của Fable 2 sẽ lớn hơn Fable 1 tới 30 lần, với nhiều vũ khí, quái vật và cảnh tượng hơn - nhưng Peter khẳng định thế vẫn là chưa đủ. "Chúng tôi muốn tạo ra những khoảnh khắc thật sự "khó quên", những phút giây mà game thủ phải xuýt xoa thốt lên "Wow".

Những khoảnh khắc "Wow"

"Mọi người cùng ngồi xuống và thảo luận xem điều gì là quan trọng nhất trong game. Chúng tôi có thể tạo ra sự phấn khích, sự hồi hộp, sự lo lắng và thậm chí là sung sướng mãn nguyện. Liệu còn khía cạnh xúc cảm nào mà chúng tôi chưa chạm tới hay không?"

Và rồi một ý kiến nảy ra: Chúng tôi sẽ xây dựng cả một mạng lưới gia đình cho các nhân vật chính. "Chúng tôi muốn người chơi cảm thấy yêu và được yêu. Thậm chí, họ còn có thể làm cả "chuyện ấy" và có con. Đứa bé sẽ lớn lên và sẽ có hình hài rất giống bạn".

Để khuyến khích tình cảm, Fable 2 sẽ cho người chơi cả một con cún nhỏ để làm bạn đồng hành trong những chuyến phiêu lưu. "Chúng tôi muốn tạo ra những cảm giác như thật, khiến bạn quên đi là bạn đang chơi game. Nói đúng hơn, bạn đang thực sự sống trong thế giới đó".

Con cún nhỏ đồng thời cũng là một "tính năng" trọng tâm của game: Nó sẽ chỉ đường, nhắc nhở người chơi, thậm chí là chiến đấu cùng với chủ nhân.

Trọng Cầm
Theo BBC, VietNamNet
  • 167