Hoá ra "vòng tròn loading" của Windows 11 ẩn chứa bí mật ít ai biết

  •  
  • 1.069

Bạn nghĩ rằng vòng tròn xoay khi khởi động Windows là ảnh động? Không phải như vậy đâu!

Mới đây, một người dùng Twitter có tên @XenoPanther đã phát hiện ra một bí mật thú vị trên hệ điều hành Windows 11. Theo đó, vòng tròn xoay xuất hiện trên màn hình khởi động của hệ thống không phải là một hình ảnh động, mà được tạo từ...phông chữ!

Vòng tròn xoay xuất hiện trên màn hình khởi động được tạo bởi phông chữ

Vòng tròn xoay này sử dụng phông chữ "Segoe Boot Semilight", thuộc bộ phông chữ Segoe. Người dùng có thể mở "Character Map" (bảng mã ký tự) trong Windows 11, chọn phông chữ này để xem chi tiết.

Như hình ảnh minh họa phía dưới, vòng tròn xoay bao gồm nhiều ký tự khác nhau được kết hợp lại để tạo thành hiệu ứng chuyển động. Do đó, có thể nói đây là một hình ảnh động giả lập được tạo từ phông chữ chứ không phải là một hình ảnh động thực sự.

Vòng tròn xoay gồm nhiều ký tự khác nhau được kết hợp lại tạo thành hiệu ứng chuyển động.

Có thể lý giải rằng việc sử dụng phông chữ sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn so với việc hiển thị hình ảnh động. Do đó, đây là một giải pháp tối ưu giúp tăng tốc quá trình khởi động máy tính, đáp ứng nhu cầu của phần đông người dùng.

Màn hình loading windows 11

Bí mật này thêm một lần nữa chứng minh sự tinh tế và sáng tạo của Microsoft trong việc thiết kế hệ điều hành Windows 11. Việc sử dụng phông chữ để tạo hiệu ứng hình ảnh động không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng mà còn mang đến một trải nghiệm khởi động nhanh chóng hơn.

Bạn có thể tự mình kiểm chứng bí mật này bằng cách mở "Character Map" và chọn phông chữ "Segoe Boot Semilight".

Cập nhật: 06/03/2024 ĐSPL
  • 1.069