Thiếu nữ bị mù 3 ngày mỗi tuần

  •  
  • 1.783

Một thiếu nữ người Úc mắc phải một trong những hiện tượng kỳ lạ nhất thế giới: đôi mắt của cô cứ 3 ngày lại nhắm tịt vào, sau đó lại mở ra trong 3 ngày. Cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa có lời giải thích cho bài toán khó giải này.

Natalie Adler, 21 tuổi, sinh hoạt rất thất thường trong 4 năm qua. Các bác sĩ cho hay cô là người duy nhất thế giới mắc phải tình trạng này.

“Mắt tôi nhắm tịt trong 3 ngày, sau đó lại mở trong 3 ngày tiếp theo. Sự thay đổi này diễn ra vào đêm thứ 3, lúc tôi đi ngủ, mắt vẫn mở bình thường, sáng hôm sau thức dậy mắt đã nhắm nghiền không tài nào mở ra được. Không ai biết nguyên nhân tại sao”.

Cô gái đến từ thành phố Melbourne đã trải qua hàng trăm cuộc kiểm ra kể từ khi mắc phải tình trạng trớ trêu này vào giữa học kỳ lớp 11.

 

Natalie Adler

Natalie Adler (Ảnh: News)

“Một buổi sáng Chủ nhật tôi thức dậy và thấy mắt bị sưng vù. Đó là hôm trước ngày đi thi tiếng Anh. Bác sĩ bảo tôi bị viêm xoang và khuẩn tụ cầu. Kể cả khi khỏi tôi cũng chẳng thấy khá hơn. Mắt tôi bắt đầu đóng mở ngẫu nhiên nhưng trong vài tuần tiếp theo chúng nhắm tịt trong 3 ngày theo định kỳ”.

Phó giáo sư Justin O'Day, trưởng khoa nhãn khoa-thần kinh của Viện mắt Hoàng gia cho biết: “Natalie vẫn là một bài toán khó giải. Chưa có ai đưa ra được giải thích khoa học cho hiện trượng kỳ lạ này”.

Trong “những ngày mắt nhắm”, mắt của Natalie hoàn toàn khép chặt. Vào “những ngày mắt mở”, chúng hoạt động bình thường, tuy nhiên mí mắt trái có hơi trùng xuống.

Do mắc phải tình trạng oái oăm này mà Natalie phải cố gắng học thật nhiều trong những ngày mắt mở. Tuy nhiên có những việc thì không thể nào sắp đặt trước được. “Vào ngày sinh nhật thứ 18, mắt tôi nhắm, nhưng ngày sinh nhật thứ 21 mắt tôi lại mở, thế là tôi đã tranh thủ tổ chức một bữa tiệc thật linh đình”.

Đàm Loan - Dân Trí (Theo News)
  • 1.783