Thói quen buổi sáng gây hại cho sức khỏe

  •   3,84
  • 8.002

Bữa sáng nên ăn đủ no, tránh tình trạng ăn quá ít làm dạ dày bị kích thích mà không nhận đủ lượng thức ăn sẽ khiến bạn nhanh đói hơn.

>>> 3 thói quen vào buổi sáng bạn nên thay đổi càng sớm càng tốt

Cuộc sống bận rộn và sức hút từ các công nghệ hiện đại khiến nhiều người hình thành những thói quen xấu có hại cho sức khỏe ngay khi thức giấc. Một số thói quen đặc biệt không có lợi sau mà bạn có thể chủ động cải thiện ngay bao gồm:

1. Để chuông báo thức ở chế độ ngủ thêm: Bằng cách này bạn đang làm giảm chất lượng giấc ngủ, đồng thời phá hỏng thói quen thể dục. Kết quả là bạn vừa không đi thể dục được, vừa bỏ bữa sáng, vừa mệt mỏi mà lại muộn giờ làm.

Thói quen buổi sáng gây hại cho sức khỏe
Ảnh: mensxp.com

2. Kiểm tra điện thoại: Vừa mở mắt ra là kiểm tra ngay điện thoại sẽ chỉ khiến buổi sáng của bạn thêm căng thẳng. Thời gian buổi sáng sảng khoái là thời điểm tuyệt vời để bạn củng cố sức khỏe, nhỡ vài cuộc gọi cũng không sao. Vả lại bạn cũng chưa thể giải quyết được việc gì vào thời điểm này.

3. Uống trà hay cà phê: Buổi sáng là lúc dạ dày đang đầy axit, bạn nên ăn hay uống những sản phẩm có tính kiềm. Một cốc nước lọc ấm là lựa chọn tuyệt vời nhất vào sáng sớm.

4. Bỏ ăn sáng: Là thói quen vô cùng tai hại cho sức khỏe. Cơ thể bạn cần năng lượng để hoạt động hiệu quả cho cả ngày, vì thế bạn nên dành ra ít nhất 15 phút mỗi sáng để giúp cơ thể có đủ năng lương cần thiết.

5. Kiểm tra thư: Tương tự với kiểm tra nhật ký điện thoại, hoạt động này khiến bạn căng thẳng, hãy bắt đầu ngày mới sảng khoái và tràn ngập năng lượng.

6. Tranh luận: Một ngày vui vẻ và hiệu quả không thể bắt đầu bằng một cuộc cãi vã. Hãy tránh mọi tình huống căng thẳng như cãi nhau với vợ/chồng, mắng con cái…

7. Làm việc ngay: Bạn cần dành một khoảng thời gian để các cơ giãn ra sau giấc ngủ tránh bị co cơ hay chuột rút không có lợi cho sức khỏe.

8. Ăn sáng quá ít: Bạn cần ăn sáng đủ no, tránh ăn quá ít làm dạ dày bị kích thích mà không nhận đủ lượng thức ăn sẽ khiến bạn nhanh đói hơn, dẫn tới ăn quá nhiều vào bữa trưa, không tốt cho dạ dày cũng như dáng vóc của bạn.

9. Ăn sáng vội vàng: Để dạ dày bạn được khỏe mạnh, tốt nhất hãy uống nhiều nước rồi ăn sáng 30 phút sau đó. Hãy ngồi ngay ngắn, ăn xong bữa sáng trước khi tới công sở.

Theo Vnexpress
  • 3,84
  • 8.002