Thứ cành quả đẹp lạ mắt cắm chơi cả tháng, giá siêu tiết kiệm khiến người chơi hoa mê mẩn

  •  
  • 356

Bên cạnh các loại hoa nhập khẩu, hiện nay trên thị trường mới xuất hiện loại cành quả nhập khẩu khá lạ mắt, đó là thông đá. Thông đá có màu xanh, có nơi gọi là thông đá bạc và thông đá đỏ.

Thoạt nhìn, loại quả thông đá này gần giống như quả atiso của Việt Nam trồng, nhưng nhỏ hơn.

Chia sẻ với PV, chị Hoàng Thanh Thảo, một người chuyên bán hoa ở phố Đại La (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, thông đá được nhập khẩu từ Trung Quốc, cành quả này nhìn khá lạ mắt.

Thoạt nhìn, loại quả thông đá này gần giống atiso của Việt Nam trồng, nhưng nhỏ hơn.
Thoạt nhìn, loại quả thông đá này gần giống atiso của Việt Nam trồng, nhưng nhỏ hơn.

Đặc biệt, theo chị Thảo, thông đá cắm chơi bền từ 15-30 ngày, nên so với các loại cành quả khác thì mức giá bán 150.000 đồng/bó có 3-4 cành là siêu tiết kiệm cho người chơi hoa. Mỗi cành thông đá dài chừng 80cm đến 1m, cành có nhiều nhánh nên cắm được cả lọ to.

Khi cắm thông đá, chị Thảo lưu ý, đây là loại thân gỗ nên 2-3 ngày mới cần thay nước một lần, khi cắm cần bỏ hết lá ở phần cành cắm vào nước.

Mỗi bó thông đá được bán trên thị trường mức giá dao động từ 130.000 - 150.000 đồng.
Mỗi bó thông đá được bán trên thị trường mức giá dao động từ 130.000 - 150.000 đồng.

“Tùy từng lô hàng nhập về, có lô cành quả thông đá to như ngón tay cái, có lô thì quả to hơn nhìn như quả ngót. Tuy nhiên, sau khi cắm nhiều loại hoa, khi thông đá nhập về, cành lạ mắt nên được nhiều người chơi hoa quan tâm đặt mua về cắm chơi thưởng thức. Mới bán được vài ngày, chưa nhiều người biết đến nhưng cửa hàng cũng bán được hàng chục bó cho khách”, chị Thảo cho biết thêm.

Ngoài cành quả thông đá xanh, chị Thảo cũng cho biết còn có cành thông đá đỏ, mức giá cũng như nhau, tùy thuộc vào sở thích chọn màu của từng người chơi.

Cành thông đá lạ mắt, cắm chơi bền cả tháng, giá siêu tiết kiệm khiến chị em mê mẩn...
Cành thông đá lạ mắt, cắm chơi bền cả tháng, giá siêu tiết kiệm khiến chị em mê mẩn...

Cũng đang bán thông đá với giá 135.000 đồng/bó, chị Thu Hương ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, thông đá thoạt nhìn tưởng như quả atiso được trồng ở trong nước.

“Mỗi quả tròn tròn, nhỏ nhỏ như quả trứng chim cút mọc ra từ ngọn mỗi nhánh. Xung quanh quả thông đá là chiếc lá nhỏ xinh, dài nhọn vây quanh nhìn như bàn tay xòe ra ‘ôm’ lấy quả. Với những ai bị dị ứng mùi của hoa thì loại cành thông đá này cắm chơi thoải mái vì nó không có mùi hương”, chị Hương cho hay.

Theo chị Hương, lá thông đá màu xanh, quả cũng có màu xanh nhưng xen lẫn màu bạc bạc, phần chóp quả lộ ra màu tím nhạt… rất lạ mắt.

“Thông đá không giống như những cành quả thông đã từng có trên thị trường, mỗi loại cành quả có vẻ đẹp riêng nhưng với độ bền và giá cả hạt dẻ thì thông đá đáng để cắm thử, chơi thử”, chị Hương nói.

Cập nhật: 27/05/2022 Infonet
  • 356