Thu hẹp tim để kéo dài tuổi thọ

  •  
  • 532

Lần đầu tiên phương pháp thu hẹp kích thước của tim để tăng tuổi thọ cho bệnh nhân suy tim sẽ được tiến hành trên người, các nhà khoa học tại ĐH Hoàng Gia Anh cho biết.

Các bác sỹ sẽ đặt thiết bị có chức năng giống như máy điều hòa nhịp tim vào dây thần kinh phế vị. Thiết bị sẽ phát ra những kích thích điện giúp thu nhỏ kích thước của tim.

Kỹ thuật sử dụng thiết bị có chức năng gần giống máy điều hòa nhịp tim đặt trong dây thần kinh phế vị.
Kỹ thuật sử dụng thiết bị có chức năng gần giống máy điều
hòa nhịp tim đặt trong dây thần kinh phế vị. (Ảnh Telegraph)

“Chúng tôi hy vọng kích thích điện sẽ giúp thu nhỏ trái tim nhưng có thể không mang lại được kích thước bình thường. Thiết bị sẽ cải thiện đáng kể các triệu chứng vì tim càng to, triệu chứng càng tệ”, TS Jay Wright, một chuyên gia tư vấn tim mạch của Bệnh viện Tim và Ngực của Liverpool cho biết.

Phương pháp đã được thí nghiệm trên chuột, chó và giúp chúng sống lâu hơn. Tuy nhiên, chưa từng được áp dụng trên người. Carl Jordan, một bênh nhân tim to người Anh, sẽ là người thử nghiệm đầu tiên.

“Chất lượng cuộc sống của tôi tại thời điểm này không tốt lắm do các hạn chế về hô hấp. Phẫu thuật là cơ hội để tôi và gia đình có một cuộc sống tốt hơn”, bệnh nhân chia sẻ.

Các bác sỹ phẫu thuật tại Bệnh viện Tim và Ngực thuộc ĐH Hoàng Gia Anh sẽ cấy ghép thiết bị cho Carl trong tuần tới. Ngoài ra, gần 100 bệnh nhân sẽ tham gia thử nghiệm tại 30 bệnh viện khắp nơi trên thế giới.

Chỉ tính riêng ở Anh, có đến gần một triệu người bị mắc bệnh suy tim, hậu quả của huyết áp cao, cơ tim bị chết sau một cơn đau tim hoặc do di truyền.

Tham khảo: Telegraph

Theo Đất Việt, Telegraph
  • 532