Thử nghiệm hai loại thuốc trị virus Ebola, Marburg

  •  
  • 592

Các nhà khoa học Mỹ vừa thử nghiệm thành công hai loại thuốc AVI-6002 và AVI-6003 trên khỉ nhiễm virus Ebola và virus Marburg.

Virus Ebola. Nguồn: Internet

Kết quả thí nghiệm trên khỉ cho thấy, thuốc AVI-6002 có thể điều trị 60% ở khỉ nhiễm virus Ebola, và thuốc AVI-6003 có thể điều trị 100% ở khỉ nhiễm virus Marburg.

Các nhà khoa học cho biết, hai loại thuốc này thuộc loại thuốc có tên gọi phosphorodiamidate Morpholino Oligonucleotides, nếu như đồng thời sử dụng có thể phát huy tác dụng điều trị hiệu quả sốt xuất huyết virus dạng sợi.

Các nhà khoa học đã xin giấy phép của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ cho lưu hành hai loại thuốc trên. Trong thời gian tới các nhà khoa học dự kiến ứng dụng lâm sàng hai loại thuốc này.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Mỹ đã ký hợp đồng trị giá 281 triệu USD với Công ty sản xuất thuốc AVI để sản xuất thuốc chống virus Ebola.

Virus Ebola và virus Marburg đều thuộc họ virus dạng sợi, gây sốt xuất huyết, tỷ lệ tử vong nhiễm phải hai loại virus này rất cao. Trước mắt vẫn chưa có thuốc và vắcxin phòng chống hiệu quả hai loại virus này.

Theo VietnamPlus
  • 592