Thủ tướng chỉ thị cấm hút thuốc lá nơi công cộng

  •  
  • 1.020

Thủ tướng chính phủ vừa ban hành chỉ thị về việc tăng cường các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá. Theo đó, ở các phòng làm việc, các điểm công cộng, trên xe bus… sẽ không được hút thuốc lá.

Ngày 25-5, tại lễ mittinh kỷ niệm ngày Thế giới không thuốc lá với chủ đề “Môi trường 100% không khói thuốc”, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết việc phải ngửi khói thuốc lá thụ đông nguy hiểm không kém những người trực tiếp hút thuốc.

(Ảnh; Typepad)Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trên thế giới có khoảng 700 triệu trẻ em thường xuyên bị ảnh hưởng bởi khói thuốc lá, đặc biệt là hít phải khói thuốc lá tại nhà. Còn theo ước tính của tổ chức Lao động quốc tế (ILO), hàng năm có ít nhất 200.000 người lao động tử vong do hút thuốc thụ động tại nơi làm việc.

Bà Xuyên khẳng định không một biện pháp phòng ngừa đơn lẻ hay kết hợp của quạt thông gió, máy lọc không khí có thể giảm bớt tác hại đối với sức khỏe của việc hít khói thuốc trong phòng kín.

Cũng nhân dịp này, Thủ tướng đã ban hành chỉ thị về việc tăng cường các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá. Thủ tướng yêu cầu tất cả các ban ngành thực hiện môi trường làm việc không khói thuốc lá. Theo đó, ở các phòng làm việc, các điểm công cộng, trên xe bus… sẽ không được hút thuốc lá.

THÁI HÀ

Theo Tiền phong, Tuổi trẻ
  • 1.020