Thừa Thiên - Huế: Phát hiện ba hũ tiền cổ

  •  
  • 783

Người dân ở Thừa Thiên - Huế phát hiện gần 70 kg tiền cổ được chôn dưới đất nhưng cơ quan chức năng chỉ mới thu hồi được gần 1kg (khoảng 500 đồng tiền cổ), số còn lại đã bị phân tán.

(Ảnh: TTO)Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng tỉnh Thừa Thiên - Huế hôm 01-02 cho biết Bảo tàng vừa thu hồi gần 1 kg tiền cổ tại thôn Hòa Bắc, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế.

Theo phản ánh của người dân, ngày 27-1, một nhóm rà tìm phế liệu đã phát hiện ba hũ sành cao khoảng 40 cm, đường kính bụng khoảng 35 cm đựng đầy tiền cổ ước khoảng 70 kg (trong đó có một hũ đựng tiền được đúc bằng bạc) trên khoảnh đất trước cửa nhà anh Phan Sáu.

Sau khi nhóm người trên đưa các hũ tiền lên khỏi mặt đất, hơn 50 người dân trong thôn đã ùa đến đập vỡ hũ lấy tiền rồi chia nhau. Ngày 1-2, các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ thu được khoảng 500 đồng tiền gồm tiền: Thành Thái, Thiệu Trị, Tự Đức, Duy Tân, Gia Long, Minh Mạng, Bảo Đại... và cả tiền Pháp. Ngoài ra còn có chín đồng tiền bằng bạc chưa rõ xuất xứ.

Trước đó, năm 1994, khi rà tìm phế liệu tại xã Phong Mỹ, một người dân cũng đã tìm thấy một chiếc trống đồng Đông Sơn. Lúc người này đang đưa đi bán thì bị các cơ quan chức năng phát hiện, thu hồi.

QUANG TIẾN

Theo Nhân dân, Tuổi trẻ
  • 783