Thúc đẩy hợp tác APEC về phòng chống cúm gia cầm

  •  
  • 46

Đại diện của 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng nhiều đại diện các tổ chức quốc tế đã tham dự cuộc hội thảo về thực hiện kế hoạch phòng chống cúm gia cầm trong APEC, khai mạc sáng 7-5, tại Hà Nội.

Hội thảo là sáng kiến của Việt Nam trong khuôn khổ Nhóm Đặc trách Y tế APEC nhằm đánh giá tiến trình thực hiện Kế hoạch hành động APEC về phòng chống dịch cúm gia cầm được thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng APEC về phòng chống cúm gia cầm tổ chức ở Đà Nẵng năm 2006.

Cũng trong hai ngày hội thảo, các đại biểu đánh giá tình hình phòng chống cúm gia cầm ở các nền kinh tế thành viên thời gian qua, đưa ra các khuyến nghị về xây dựng năng lực và thúc đẩy hợp tác phòng chống cúm gia cầm trong khu vực. Kết quả đánh giá và những khuyến nghị này sẽ là cơ sở để Nhóm Đặc trách Y tế APEC xây dựng báo cáo trình lên Hội nghị các Quan chức Cao cấo APEC lần thứ 3 (22-6 đến 3-7-2007) và Hội nghị Bộ trưởng Y tế APEC (7 đến 8-6-2007).

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Công Phụng cho biết, thời gian qua, Tổ chức y tế APEC đã đánh giá cao những cố gắng của Việt Nam trong công tác phòng chống dịch cúm gia cầm.

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm, kể từ ngày 14-11-2005 đến nay, Việt Nam không nghi nhận trường hợp nào mắc cúm tuýp A H5N1 ở người. Mặc dù vậy, Việt Nam hiện vẫn duy trì công tác phòng chống dịch cúm gia cầm ở tất cả các địa phương trong cả nước như tiêm văcxin phòng bệnh cho đàn gia cầm, thường xuyên vệ sinh chuồng trại chăn nuôi, kiểm soát chặt chẽ việc buôn bán vận chuyển gia cầm.

Theo TTXVN, Tuổi trẻ
  • 46