Thực phẩm màu vàng giúp ta hạnh phúc

  •  
  • 222

Khi bạn cảm thấy buồn, nhìn thấy màu vàng có thể giúp làm sáng tinh thần. Theo một nghiên cứu của Mỹ, ăn thực phẩm màu vàng cũng có thể giúp cải thiện tâm trạng của người ăn.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Công ty The Happy Egg, một trong những thương hiệu trứng miễn phí lớn nhất ở Mỹ..., đã thu thập các câu trả lời từ khoảng 1.000 người tham gia khảo sát.

Nghiên cứu ghi nhận việc tiêu thụ thực phẩm màu vàng giải phóng lượng hormone hạnh phúc đáng kể vì con người thường liên kết màu sắc tươi sáng - như màu vàng - với niềm vui, theo Natural News.

Theo nghiên cứu, 70% những người tham gia liên kết thực phẩm màu vàng với cảm giác hạnh phúc. Thức ăn màu vàng được xếp hạng hàng đầu là một đĩa trứng tráng, với 61% số người được hỏi báo cáo rằng nó làm cho họ cảm thấy vui vẻ nhất.

Khi buồn, cứ kiếm thực phẩm màu vàng mà ăn.
Khi buồn, cứ kiếm thực phẩm màu vàng mà ăn. (Ảnh: SHUTTERSTOCK).

Macaroni và phô mai (56%) đứng thứ hai, tiếp theo là bánh kếp (54%) và trứng luộc (53%). Bánh chanh (52%) cũng có trong danh sách này.

Hơn 2/3 số người tham gia muốn thấy nhiều màu vàng hơn trong tủ lạnh và 30% số người được hỏi liên kết màu vàng với hạnh phúc so với các màu khác.

Các nhà tâm lý học cho rằng điều này là do mọi người phản ứng tích cực với màu vàng từ khi còn nhỏ, đặc biệt là khi nó gợi lên sự ấm áp của ánh nắng mặt trời và đồ chơi trẻ em rực rỡ màu sắc, theo Natural News.

Các chuyên gia cũng cho rằng màu vàng cộng hưởng với bên trái của não, có liên quan đến logic. Phía bên trái của bộ não khiến con người nghĩ về màu vàng như một màu sắc vui nhộn và hạnh phúc.

Thực phẩm màu đỏ đứng thứ hai trong danh sách, trong khi thực phẩm màu nâu đứng thứ ba. Tuy nhiên, quả việt quất là mặt hàng thực phẩm ít phổ biến nhất vì mọi người liên tưởng đến màu xanh tím với nỗi buồn, theo Natural News.

Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu cũng đo thời gian trả lời của các cá nhân đang trả lời câu hỏi về màu sắc thực phẩm và hạnh phúc. Các phát hiện cho thấy rằng khi chọn màu vàng, thời gian phản hồi tổng thể nhanh hơn ít nhất 31% so với bất kỳ màu nào khác.

Tiến sĩ David Lewis, bác sĩ tâm thần kinh, giải thích rằng trong khi những phát hiện trước đó đã xác định rằng màu sắc có thể ảnh hưởng đến cảm xúc, kết quả của nghiên cứu này đáng ngạc nhiên, theo Natural News.

Cập nhật: 19/01/2019 Theo Thanh Niên
  • 222