Thuốc lá khiến đàn ông bất lực

  •  
  • 417

Kể cả những người đàn ông khỏe mạnh cũng có nguy cơ bị rối loạn cương nếu hút thuốc - và càng hút nhiều nguy cơ bất lực trên giường càng cao.

Sự rối loạn cương là tình trạng thường xuyên mất khả năng đạt được hoặc duy trì tình trạng cương cứng để thỏa mãn trong hoạt động tình dục.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tulane ở New Orleans, Mỹ, đã tìm hiểu 4.763 đàn ông Trung Quốc tuổi từ 35 đến 74. Những người này không bị mắc bệnh về tim mạch và hoạt động tình dục tích cực trong vòng 6 tháng qua. Nhóm tìm thấy mối liên quan rõ rệt giữa số thuốc lá tiêu thụ và khả năng bị rối loạn cương.

(Ảnh minh họa: dkimages)"Mối liên quan giữa việc hút thuốc và rối loạn cương đã được tìm thấy từ các nghiên cứu trước. Nhưng hầu hết chỉ thực hiện trên bệnh nhân bị huyết áp cao, tiểu đường và bệnh tim mạch. Điều khác biệt ở nghiên cứu này là tìm ra mối liên hệ ở cả những đàn ông khỏe mạnh", tác giả nghiên cứu Jiang He nói.

Nhìn chung, những đàn ông hút thuốc tăng 41% nguy cơ bị rối loạn cương so với những ai không hút. Đồng thời, càng hút nhiều thì nguy cơ bị bất lực của họ càng tăng.

So với những ai không hút, đàn ông hút 10 điếu/ngày có nhiều hơn 17% nguy cơ bị rối loạn cương; hút 11-20 điếu/ngày thì bị gia tăng 45% nguy cơ; và những người hút mỗi ngày hơn 20 điếu thì khả năng bị bất lực tăng lên tới 65%.

Nhóm cũng ước tính 22,7% các trường hợp "trên bảo dưới không nghe" ở đàn ông Trung Quốc khỏe mạnh là do thuốc lá gây nên. Và kể cả khi họ đã bỏ thuốc, nguy cơ bị rối loạn cương vẫn không giảm. Theo các nhà khoa học, khả năng bị mắc căn bệnh khó nói này là tương đương ở những người đang hút thuốc và đã từng hút.

"Đây là một thông điệp mạnh mẽ cho những thanh niên trẻ tuổi. Họ sẽ phải suy nghĩ trước khi cầm lấy điếu thuốc khi biết rằng thuốc lá có tác động thế nào tới đời sống tình dục của mình".

M.T.

Theo Reuters, Vnexpress
  • 417