Thuốc tránh thai khiến phụ nữ hay ghen !

  •  
  • 486
Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc trường đại học Stirling (Anh) cho thấy rằng hóc môn oxtrogen trong thuốc tránh thai có thể khiến trở nên hay ghen và ích kỷ hơn đối với các mối quan hệ của chồng hay bạn trai.


Thuốc tránh thái sẽ khiến phụ nữ trở nên hay ghen. (Ảnh: Daily Mail).

Các nhà khoa học thuộc trường đại học Stirling đã tiến hành một cuộc nghiên cứu với 275 phụ nữ có độ tuổi từ 17 đến 35. Một số phụ nữ trong số này đã từng sử dụng loại thuốc tránh thai chứa hóc môn oxtrogen trong vòng ít nhất 3 tháng trước đó, trong khi, những phụ nữ còn lại không sử dụng thuốc tránh thai.

Những phụ nữ tham gia được được yêu cầu trả lời về mức độ tin tưởng của họ đối với các mối quan hệ của chồng hay bạn trai mình với những phụ nữ khác. Kết quả cho thấy rằng những người phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai có xu hướng hay nghi ngờ và tỏ ra ích kỷ đối với các mối quan hệ của chồng hay bạn trai của họ hơn so với những phụ nữ không uống thuốc tránh thai.

Từ những kết quả nghiên cứu trên, các nhà khoa học cảnh báo phụ nữ nên thận trọng trong việc sử dụng các loại thuốc tránh thai có hàm lượng hóc môn oxtrogen cao. Vì những tác dụng phụ về tấm lý của loại hóc môn này gây ra có thể ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình của họ.

"Dường như những phụ nữ đang sử dụng thuốc tránh thai và các nhà sản xuất loại dược phẩm này không lường hết những phản ứng phụ liên quan tới tâm lý do thuốc tránh thai chứa hóc môn oxtrogen gây ra”, tiến sĩ Craig Roberts, thuộc trường đại học Stirling và là người đứng đầu nghiên cứu, cảnh báo.

Trong những nghiên cứu trước đây, tiến sĩ Craig Roberts cũng phát hiện thấy rằng một số hóc môn trong thuốc tránh thai cũng có thể làm thay đổi khứu giác của phụ nữ. Điều này có thể khiến phụ nữ có cảm nhận không chính xác trong việc lựa chọn bạn tình và họ thường lựa chọn những người đàn ông ít nam tính.
Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 486