Thuốc tránh thai mới cho đàn ông

  •  
  • 3.030

Một đột phá khoa học có thể giúp thuốc tránh thai dành cho nam giới trở thành hiện thực.

>>> Tại sao chưa có thuốc tránh thai cho nam giới?

Các nhà khoa học thuộc trường đại học Monash (Australia) đã phát triển một loại thuốc tránh thai mới dành cho đàn ông. Loại thuốc mới có tác dụng giống như một thủ thuật cắt ống dẫn tinh tạm thời, ngăn chặn tinh trùng rời khỏi cơ thể đàn ông trong khi quan hệ tình dục.

Tiến sĩ Sabatino Ventura, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết kỹ thuật tránh thai hoạt động bằng cách ngăn chặn hai protein tham gia vào quá trình xuất tinh. Các nhà khoa học đã sử dụng thuốc để tác động vào cơ chế tinh trùng rời khỏi cơ thể đàn ông thay vì làm thay đổi hormone hay tiêu diệt tinh trùng. Điều này giảm phần lớn tác dụng phụ như giảm khả năng cương dương hay ham muốn tình dục.

Thuốc tránh thai mới cho đàn ông

“Kỹ thuật mới không ảnh hưởng tới ham muốn tình dục của đàn ông và khả năng sinh sản có trở lại đơn giản bằng ngừng dùng thuốc. Phần lớn các kỹ thuật tránh thai cho nam giới trước đây thường sử dụng cơ chế thay đổi học môn hay tiêu diệt tinh trùng, gây ra những ảnh hưởng phụ như giảm nam tính hay giảm khả năng sinh con sau này”, tiến sĩ Sabatino nói.

Tiến sĩ Sabatino và các cộng sự đã thử nghiệm thành công loại thuốc mới trên chuột. Những con chuột đực đã vô sinh 100% sau khi hai protein tham gia quá trình xuất tinh bị loại bỏ khỏi cơ thể chúng. Tinh trùng vẫn được giữ lại trong cơ thể và không bị tổn thương. Chúng có thể được sử dụng để thụ tinh nhân tạo và sinh ra chuột con khỏe mạnh.

Thuốc tránh thai dành cho nam giới sẽ giúp các cặp vợ chồng chia sẻ nhiệm vụ trong kế hoạch hóa gia đình. Bởi vì hiện này có rất nhiều phương pháp tránh thai dành cho phụ nữ, nhưng đối với đàn ông chỉ có bao cao su hay phẫu thuật cắt ống dẫn tinh.

Mặc dù vậy, một số phụ nữ có thể không hào hứng với thuốc tránh thai dành cho nam giới. Một cuộc khảo sát bởi trường đại học Anglia Ruskin vào năm 2011 phát hiện thấy rằng 1/2 phụ nữ sẽ không tin tưởng bạn tình của họ nhớ uống thuốc tránh thai.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 3.030