Thuốc viên "cải lão hoàn đồng" sẽ xuất hiện sau đúng 2 năm nữa

•   32

Loại thuốc có tác dụng đảo ngược quy luật tự nhiên của tạo hóa. Con người đang hướng tới tương lai "trẻ mãi không già".

"Cải lão hoàn đồng" "trường sinh bất tử" là 2 ước vọng tối cao của loài người trong suốt lịch sử phát triển. Nhưng dù cố gắng đến đâu, chúng ta mới chỉ kéo dài được sự sống, chứ chưa khi nào làm được câu chuyện trái với quy luật tự nhiên của tạo hóa.

Tuy vậy, có vẻ như ước vọng đầu tiên đang dần trở thành hiện thực, khi mới đây các nhà khoa học đang chuẩn bị công bố một loại thuốc có khả năng đảo ngược quá trình lão hóa ở con người.

Thuốc viên cải lão hoàn đồng sẽ sớm có mặt trong tương lai.

Chính xác hơn, loại thuốc này sẽ đảo ngược những tổn hại của chứng bệnh mất trí nhớ và một số căn bệnh liên quan đến sự lão hóa. Đặc biệt hơn nữa, viên thuốc chỉ bao gồm các loại vitamin hết sức bình dị: B, C, D, acid folic, tinh chất trà xanh, dầu cá... mà kết quả đem lại thì "trên cả tuyệt vời" - theo chia sẻ từ các nhà khoa học.

Đã từng có rất nhiều nghiên cứu liên quan đến thuốc "cải lão hoàn đồng" được thực hiện trên chuột. Và trong nghiên cứu gần nhất của ĐH McMaster (Canada), những cá thể chuột bị tổn thương tế bào não giống căn bệnh Alzheimer ở người đã hồi phục đáng kể khi sử dụng loại thuốc này mỗi ngày.

Không chỉ vậy, cả ngoại hình của chuột, tầm nhìn, khả năng vận động và giữ thăng bằng của chuột cũng thay đổi rất nhiều. Thậm chí, các giác quan như khướu giác và thính giác - những giác quan bị tổn thương khi tuổi già đến - cũng được cải thiện

Theo giáo sư Jennifer Lemon thuộc ĐH McMaster - chủ nhiệm nghiên cứu: "Nghiên cứu thực sự rất quan trọng. Chúng tôi tin rằng loại thuốc này có thể chữa được những chứng bệnh nghiêm trọng và thay đổi cuộc sống của loài người".

Lemon cho biết: "Nghiên cứu chỉ ra, loại thuốc này có tiềm năng giải cứu những người mắc phải những căn bệnh thần kinh nghiêm trọng, như Alzheimer hoặc Parkinson".

Để có được thành quả này, Lemon cũng thực hiện thí nghiệm trên chuột. Theo bà, loài chuột có cơ chế thoái hóa thần kinh qua thời gian giống như loài người. Khi chuột sống được 22 tháng, hệ thần kinh của chúng bị thoái hóa giống như con người ở độ tuổi 70-80.

Loại thuốc khiến ti thể trong não bộ sản sinh ra ít gốc tự do - thứ được cho là nguyên nhân gây nên quá trình lão hoá.

Sau khi sử dụng loại thuốc này, các tế bào não bộ của chuột được hồi phục đáng kể. Theo đó, thuốc sẽ tác động đến ty thể, khiến nó sản sinh ra ít "gốc tự do" hơn. Gốc tự do chính là nguyên nhân gây ra sự lão hóa.

Còn trong thí nghiệm trên dế mèn, những con dế có tuổi thọ 120 ngày nay đã có thể sống tới 257 ngày, tức là hơn gấp đôi.

Bước tiếp theo, các chuyên gia sẽ thí nghiệm trên con người, nhằm xác định xem loại thuốc này có tác dụng phụ nào không. Nếu thuận lợi, dự tính con người sẽ được uống loại thuốc "cải lão hoàn đồng" này trong vòng 2 năm tới.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Environmental and Molecular Mutagenesis.

Cập nhật: 06/06/2016 Theo Trí Thức Trẻ