Tiết kiệm điện, Nhật cho nghỉ trưa dài dài...

  •  
  • 562

Nhật đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng năng lượng khi mùa hè tới. Để đối phó với tình trạng này, một thành phố ở Nhật đã yêu cầu tất cả các công ty cho phép nhân viên nghỉ làm từ 13h đến 16h hàng ngày.

Chính quyền thành phố Gifu (Nhật) đã yêu cầu tất cả các nhân viên văn phòng trong thành phố nghỉ làm việc từ 13h đến 16h hàng ngày nhằm giảm lượng điện tiêu thụ trong những ngày hè. Lí do được đưa ra là, vì điều hòa nhiệt độ trong các công ty và văn phòng của thành phố tiêu thụ một lượng điện khổng lồ trong những tháng mùa hè sắp tới.

Tiết kiệm điện, Nhật cho nghỉ trưa dài dài...
Bằng cách cho nhân viên nghỉ làm từ 13h đến 16h hàng ngày, chính quyền thành phố
Gifu của Nhật hy vọng sẽ cắt giảm được 11% lượng điện năng tiêu thụ trong năm nay.
(Ảnh: Asianoffbeat).

Trong khi đó, Nhật đang đứng trước nguy cơ khủng hoảng năng lượng khi rất nhiều nhà máy điện hạt nhân của nước này đã phải đóng cửa để kiểm tra mức độ an toàn, sau khi thảm họa động đất và sóng thần ngày 11/3 đã khiến nhà máy điện hạt nhân Fukushima bị hư hỏng nặng.

Báo Telegraph dẫn lời ông Yuiichi Kumazaki, một quan chức cao cấp của thành phố Gifu, cho biết: “Chúng tôi vô cùng lo lắng về lượng điện đang sử dụng và chúng tôi buộc phải cắt giảm. Cao điểm sử dụng điện thường vào đầu giờ chiều. Vì thế, một số người đã đưa ra ý tưởng cho nhân viên nghỉ đầu giờ chiều để tiết kiệm điện”.

Trong thời gian nghỉ này, các nhân viên được yêu cầu tắt tất cả các máy vi tính, điện chiếu sáng và điều hòa nhiệt độ. Họ có thể về nhà nghỉ ngơi hay đi dạo hoặc đi mua sắm tại các trung tâm thương mại trong thành phố.

Với quy định mới này, chính quyền thành phố Gifu của Nhật hy vọng sẽ cắt giảm được 11% lượng điện năng tiêu thụ trong năm nay.

Theo Vietnamnet
  • 562