Tiết lộ bí ẩn xác ướp nam giới trong trang phục nữ

  •   3,84
  • 7.450
Một xác ướp Ai Cập 1.700 năm tuổi được phát hiện là của nam giới, mặc dù sử dụng quần áo của phụ nữ. Xác ướp này cũng tiết lộ cái chết do chảy máu não.

Đứa trẻ được ước tính sống khoảng năm 350 sau công nguyên này đã được làm một xét nghiệm bằng phương pháp scan trên máy tính để xác định giới tính thật. Hoá ra, xác ướp có mặt ở bảo tàng Saffron Walden, Essex, Anh này là 1 nam giới.

 

Nghiên cứu trước đây cho thấy xác ướp này được bọc trong quần áo mang biểu tượng nữ tính. Xác ướp được quấn một phần phục trang che ngực và đeo vòng tay. Tuy nhiên, dựa trên dữ liệu scan trên máy tính tại tại Bệnh viện Addenbrooke, Cambridge, điều bí ẩn trên đã được tiết lộ.

Cậu bé có độ tuổi từ 4- 5 tuổi này bị gãy xương sọ, xuất huyết não và gãy xương đòn trước khi chết. Phụ trách bảo tàng Saffron Walden, Carolyn Wingfield cho rằng xác ướp này có độ tuổi trẻ hơn từ 2- 3 năm so với ước tính ban đầu.

Căn cứ vào việc scan trên máy tính, Wingfield cho biết: cơ quan nội tạng, xương xác ướp này được xác nhận là của một nam giới- theo trích dẫn của tờ Daily Mail. Không có bằng chứng của bệnh tật. Các nhà khoa học suy đoán đứa trẻ này đã bị một tai nạn hoặc bị chấn thương trước khi chết.

Tuy nhiên, lý do tại sao xác ướp mang trên mình những biểu tượng của phụ nữ vẫn còn là một bí ẩn. Xác ướp được cho là có nguồn gốc từ thời Ptolemaic, khi Ai cập bị một triều đại sớm nhất của Hy Lạp cai trị. Xác ướp trên được tìm thấy trong các ngôi mộ của Deir-el-Bahri, Thebes, Ai Cập và sau đó đã được đưa đến Anh.
Theo Bee, Vivanews
  • 3,84
  • 7.450