Tìm hiểu vị trí của nắp bình nhiên liệu trên ô tô

  •  
  • 2.063

Nếu các bạn để ý thì ở một số xe nắp bình nhiên liệu nằm ở vị trí bên tài, số khác thì nhiên liệu xăng lại nằm ở vị trí đối diện. Vậy tại sao lại có chuyện rắc rối như vậy?

Lời giải thích là vì ở những nước có quy định lưu thông bên phải đường như Mỹ, rẽ phải thường dễ hơn rẽ trái vì không phải băng qua dòng xe cộ đang lưu thông ngược lại. Vì thế, đa số tài xế thường mua nhiên liệu ở những cây xăng mà họ có thể tiện rẽ vào, tức là nằm bên phải.

Tìm hiểu vị trí của nắp bình nhiên liệu trên ô tô

Giả sử lúc nào bình nhiên liệu cũng nằm bên phía tài xế. Khi đó, tài xế sẽ luôn cặp bên phải trụ bơm để đổ nhiên liệu. Trong giờ cao điểm phía bên phải trụ bơm sẽ đông nghẹt trong khi phía bên trái lại vắng tanh.

Như vậy việc thiết kế nắp xăng của các loại xe nằm ở những bên khác nhau là để một số xe có thể đậu đổ xăng ở cả bên trái hoặc bên phải trụ bơm. Như vậy, tài xế đỡ phải xếp hàng chờ đổ xăng. Lợi ích này cao hơn rất nhiều so với bất tiện khi thỉnh thoảng đậu nhầm bên của trụ bơm khi dùng xe thuê.

Tìm hiểu vị trí của nắp bình nhiên liệu trên ô tô

Trong trường hợp bạn mới sử dụng xe hơi, hay đang thuê xe hoặc mượn xe của người thân, bạn bè thì việc xác định vị trí nắp bình xăng nằm ở đâu để khi cần đổ xăng không bị lúng túng cũng không phải là quá khó. Ở đèn báo bình xăng sẽ có một mũi tên nhỏ, nếu nó chỉ về bên nào thì nắp bình xăng sẽ nằm ở bên đó.

Theo Tinh Tế
  • 2.063