Tìm thấy giống thú mới tại Tanzania

  •  
  • 661

Loài vật mới được tìm thấy tại Tanzania trông rất kỳ lạ và là một dạng chuột chù voi. Loài vật này có kích thước cỡ một con mèo nhỏ, thân hình thô kệch, lông màu hổ phách, có mũi dài cử động được và đứng trên những cái chân khẳng khiu.

Các nhà khoa học cho biết về vẻ bề ngoài loài vật này trông giống như một con linh dương và một con thú ăn kiến thu nhỏ. Tuy loài thú này được gọi là chuột chù voi nhưng thật ra loài này cùng khoảng 15 loài chuột chù voi khác không hề có liên hệ gì với loài chuột chù.

Xét về mặt sinh học, những loài chuột chù voi (chỉ tìm thấy ở châu Phi) có bà con thân thích với voi và bò biển cùng một số động vật khác tại châu Phi. Những loài này có chung một tổ tiên sống cách chung ta 100 triệu năm.

Loài động vật mới tìm thấy này lần đầu tiên được ghi hình vào năm 2005 và cho đến nay các nhà khoa học mới xác định chính xác được đây là một loài mới. Về tập tính, chúng dùng chiếc mũi dài cử động được để bắt côn trùng như mối, kiến và săn mồi suốt ngày.

Giáo sư Galen Rathbun thuộc Viện khoa học California là người đứng đầu nhóm các nhà khoa học quốc tế xác định loài này là một loài mới phát hiện nói: "Đây là phát hiện thú vị nhất trong sự nghiệp của tôi".

Giáo sư Galen Rathbun và loài động vật mới phát hiện (Ảnh: AFP)

 

 

Đ.K.L. (Theo BBC News, Tuổi trẻ)
  • 661