Tìm thấy hộp sọ khủng long có niên đại tới 65 triệu năm tại Mỹ

  •  
  • 1.060

Một sinh viên đại học California đã vừa có một khám phá để đời, khi anh này tìm thấy xương sọ của một con khủng long Triceratop sống cách đây khoảng 65 triệu năm.

Theo tờ USA Today, Harrison Duran - sinh viên ngành sinh học tại Đại học California đã phát hiện được một hộp sọ khủng long, có niên đại tới 65 triệu năm tuổi tại một vùng đất khô cằn ở Bắc Dakota.

Harrison Duran cùng hộp sọ khủng long 65 triệu năm tuổi vừa được tìm thấy.
Harrison Duran cùng hộp sọ khủng long 65 triệu năm tuổi vừa được tìm thấy.

Hóa thạch khủng long được tìm thấy trong tình trạng nằm lật ngược, khi một phần chiếc sừng bên trái lộ ra ngoài. Hóa thạch được bao bọc bởi các hóa thạch cây khác có từ thời kỳ kỷ Phấn Trắng.

Harrison Duran cho biết: "Tôi khó có thể diễn tả sự phấn khích khi tìm thấy hộp sọ. Tôi đã thích khủng long từ khi còn nhỏ, nên với tôi khám phá này có ý nghĩa rất lớn".

Harrison Duran cho biết, anh tìm thấy hóa thạch trong chuyến đi nghiên cứu cùng Michael Kjelland, giáo sư sinh học tại Đại học bang Mayville ở Bắc Dakota.

Hộp sọ khủng long đã được tìm thấy trong thành hệ Hell's Creek, nơi được mệnh danh là kho báu của các hóa thạch từ nhiều thời đại khác nhau.

Khu vực này bao gồm Montana, North Dakota, South Dakota và Wyoming, nơi khủng long lang thang bất cứ nơi nào từ khoảng hơn 100 đến 23 triệu năm trước.

Cập nhật: 26/07/2019 Theo Zing
  • 1.060