Tìm thấy xương voi ma mút khổng lồ 100.000 năm tuổi, nặng 90kg ở Mỹ

  •  
  • 443

Hai thợ lặn ở Mỹ hết sức bất ngờ khi phát hiện xương voi ma mút khổng lồ có niên đại từ Kỷ băng hà.

Pals Derek Demeter và Henry Sadler phát hiện xương voi ma mút khổng lồ nặng 90kg trên sông Peace ở bang Florida, Mỹ. Hai thợ lặn kiêm nhà cổ sinh vật học ước tính chiếc xương có niên đại 100.000 năm, theo Daily Star.

Đây rất có thể là xương voi ma mút Columbia, từng tồn tại ở Bắc Mỹ trong giai đoạn cách đây từ 2,6 triệu tới 10.000 năm.

Derek cầm trên tay xương voi ma mút mới tìm thấy.
Derek cầm trên tay xương voi ma mút mới tìm thấy.

Derek trả lời trên FOX 35 Orlando: “Xương ma mút này rất nặng, dựa vào kích thước và trọng lượng, tôi nghĩ rằng bộ xương này có niên đại 100.000 năm tuổi”.

Derek và Henry cũng là hai nhà cổ sinh vật học, từng đào được nhiều xương động vật trong quá khứ.

Cả hai từng tìm thấy xương một con cá mập đã tuyệt chủng và một chiếc răng của hổ răng kiếm.

Henry nói hồ Peace ở bang Florida là nơi tồn tại rất nhiều hóa thạch voi ma mút.

Xương voi ma mút hoàn chỉnh được trưng bày ở Los Angeles, bang California, Mỹ.
Xương voi ma mút hoàn chỉnh được trưng bày ở Los Angeles, bang California, Mỹ.

Derek và Henry từng tặng bảo tàng bang Florida nhiều xương động vật với mục đích trưng bày. Còn với xương voi ma mút này, Henry muốn đem đến lớp học nơi anh làm thầy giáo.

“Tôi muốn bọn trẻ có cơ hội nhìn thấy, chạm vào và cảm nhận xương voi ma mút từ thế giới tự nhiên cổ xưa”, Henry nói. “Tôi sẽ kể với bọn trẻ về Kỷ băng hà. Tôi từng cho chúng xem chiếc răng của hổ răng kiếm”.

Voi ma mút Columbia có thể phát triển chiều cao tới 4 mét, sống ở Bắc Mỹ, xa tới phía bắc nước Mỹ ngày nay và phía nam tới Costa Rica.

Vài ngàn năm sau khi voi ma mút biến mất, những con người đầu tiên bắt đầu xuất hiện ở Bắc Mỹ. Họ đi săn bắn, sử dụng xương động vật là công cụ, phác họa hình ảnh trên các phiến đá.

Cập nhật: 05/05/2021 Theo Dân Việt
  • 443