“Tình bạn” hiếm có giữa chó và vịt

  •  
  • 2.003

Sau khi vịt mẹ chết vì bị cáo ăn thịt, vịt con Dennis được một con chó săn mồi Labrador chăm sóc hết sức chu đáo.

Lúc đó, Dennis chưa đầy một tuần tuổi và chú chó Fred 4 tuổi đã cứu sống và trở thành “người cha bất đắc dĩ” của nó. Chúng ngủ cùng nhau, chơi cùng nhau và thậm chí đi bơi với nhau.

Đôi bạn thân thiết Fred và Dennis.
Đôi bạn thân thiết Fred và Dennis.

“Khi chúng tôi tìm thấy Dennis, nó khá yếu và gần như không còn cơ hội sống sót”, Jeremy Goldsmit, người chủ của Fred cho biết. Fred ngay lập tức tiến đến và bắt đầu liếm sạch cơ thể Dennis. Kể từ đó, 2 con vật không rời nhau nửa bước.

“Ban đêm, Dennis rúc vào bộ lông của Fred ngủ ngon lành, có khi nó lại leo lên đứng trên đầu Fred. Tôi không nghĩ rằng vịt con sẽ làm điều gì đó mà không có Fred bên cạnh, bản tính yêu thương của nó thực sự đã làm nên điều đặc biệt”.

Ngay từ nhỏ Fred đã tỏ ra là một “ông bố” đáng tin cậy cho bất kỳ con vật nào bị bỏ rơi. Nó từng “quên ăn quên ngủ” tìm kiếm Lupin, một con đama non (hươu con) bị lạc, Goldsmith nói thêm.

Hiện nay, Goldsmith đang tiến hành quan sát cặp đôi này để tìm hiểu xem liệu quá trình chung sống này có ảnh hưởng gì đến sự phát triển ở một con vịt con. “Dennis rất yêu quý Fred, vì vậy tôi nghĩ rằng khi lớn lên nó sẽ mang một vài đặc điểm giống loài chó, có thể sủa hoặc đuổi theo con mèo chẳng hạn”.

Theo Đất Việt
  • 2.003