Tính cách người có thể thay đổi khi trọng lượng tăng

  •  
  • 2.188

Khi trọng lượng cơ thể tăng, con người thường trở nên bốc đồng và dễ sa vào các thú vui hơn.

Giới khoa học từng biết các đặc điểm tính cách là một nhân tố quan trọng đối với khả năng tăng cân. Chẳng hạn, những người cả nể thường ăn thoải mái trong các bữa tiệc nên khả năng tăng cân của họ cao, còn những người có lương tâm thường tập thể dục đều đặn và ăn uống khoa học nên trọng lượng của họ có xu hướng ổn định.

Nhưng nhiều người đặt câu hỏi ngược lại: "Nếu trọng lượng cơ thể của một người tăng thì tính cách của người đó thay đổi hay không?".

Tính cách người có thể thay đổi khi trọng lượng tăng
Ảnh minh họa: healthline.com.

Để tìm hiểu mối quan hệ giữa sự tăng cân và sự thay đổi tính cách, Angelina Sutin, một nhà nghiên cứu của Đại học Florida tại Mỹ, cùng một số đồng nghiệp tại Viện Sức khỏe Quốc gia Mỹ phân tích dữ liệu về tính cách, trọng lượng của hơn 1.900 người tại hai thời điểm cách nhau gần một thập kỷ, Livescience đưa tin.

Trong khoảng thời gian giữa hai thời điểm, trọng lượng của nhiều người tăng tới 10%. Dữ liệu cho thấy những người tăng cân trở nên bốc đồng, dễ lao vào các thú vui hơn so với những người có trọng lượng ổn định. Sự tăng cân cũng khiến họ trở nên cẩn thận hơn mỗi khi phải ra quyết định.

"Rất có thể họ tỏ ra thận trọng hơn do những lời bình phẩm tiêu cực về trọng lượng cơ thể từ những người xung quanh", nhóm nghiên cứu nhận xét.

Mặc dù vậy, những người tăng cân vẫn dễ sa đà vào các thú vui dù họ trở nên cẩn thận hơn trong quá trình ra quyết định.

"Vì thế, khả năng tăng cân của họ sẽ vẫn cao dù họ suy nghĩ thận trọng hơn so với khi trọng lượng ổn định", Sutin bình luận.

Theo VNE
  • 2.188