TiVo, Amazon cùng mở dịch vụ download phim

  •  
  • 272

Đột phá hơn với công nghệ cho phép người dùng download các bộ phim cũng như chương trình truyền hình trực tiếp từ Internet lên TV, thoả thuận hợp tác giữa Amazon.com và TiVo sẽ khiến “liên minh”này trở thành đối thủ đáng gờm nhất của bất cứ đại gia nào muốn "chen chân" vào thị trường tải phim số.

Phiên bản dịch vụ mới có tên "Amazon Unbox trên TiVo" sẽ được thử nghiệm trên vài trăm hộ gia đình nằm trong số 600.000 khách hàng của TiVo đã có sẵn đầu thu kỹ thuật số kết nối Internet băng thông rộng.

Thời gian thử nghiệm không được nói rõ nhưng dự kiến dịch vụ chính thức sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm nay trên khoảng 1,5 triệu đầu thu kỹ thuật số.

Ông Bill Carr, phó giám đốc truyền thông kỹ thuật số của Amazon.com cho biết, vào thời điểm triển khai dịch vụ, sẽ có hàng nghìn bộ phim và chương trình truyền hình do các hãng nổi tiếng là CBS, Fox, Lionsgate, Paramount Pictures, Universal Studios Home Entertainment và Warner Bros sản xuất.

Hiện tại Disney chưa thoả thuận bán phim cho Unbox, nhưng ông Bill Carr tin tưởng trong tương lai điều này sẽ sớm đạt được. Thời gian tới, cả Amazon lẫn TiVo sẽ tiếp tục đề nghị hợp tác với các hãng cung cấp nội dung khác.

Trong khi đa số các dịch vụ tải phim trực tuyến mới chỉ dừng ở mức cho phép người dùng xem phim trên máy tính (hoặc có xem được trên TV thì cũng phải bỏ thêm chút công sức, tiền bạc), TiVo và Amazon.com lại giúp người dùng có thể xem ngay trên màn hình “rộng rãi” của ti vi.

Đột phá về công nghệ nhưng Unbox trên TiVo không phải đột phá về ý tưởng. Bởi khi dịch vụ này “chào đời”, thị trường tải phim cũng đã rất náo nhiệt với hàng loạt hãng bán lẻ và giải trí như Wal-Mart, Movielink và CinemaNow.

Hồi đầu tháng này tập đoàn Apple cho ra mắt dòng sản phẩm Apple TV, một loại tivi cũng xem được phim download từ Internet. Giống như Unbox trên TiVo, Apple TV cũng được thiết kế để chuyển các phim và chương trình truyền hình từ máy tính sang TV, hai thiết bị hứa hẹn sẽ là “kỳ phùng địch thủ” của nhau.

Nhưng xét về kinh tế thì những người có sẵn đầu thu kỹ thuật số kết nối băng thông rộng sẽ thích dùng Unbox trên TiVo hơn. Đơn giản vì một chiếc Apple TV có giá khoảng 300 USD, trong khi những người có sẵn đầu thu không phải bỏ ra chừng ấy tiền mà chỉ cần thêm chút lệ phí là đã có thể xem được phim hay các chương trình truyền hình rồi.

Cách sử dụng dịch vụ rất đơn giản. Khách hàng của TiVo chỉ cần truy cập website Amazon.com rồi đăng ký địa chỉ nhận phim và chương trình TV mua qua mạng. Các bộ phim đã mua sẽ được chuyển về máy tính hoặc TV của TiVo đồng thời cũng xem được trên các thiết bị cầm tay. Người mua có thể sao lưu phim mua qua mạng lên đĩa DVD nhưng không xem lại được trên đầu DVD. Thực tế thì họ cũng không cần lưu phim trên ổ cứng vì nếu đã mua, trong trường hợp trục trặc họ vẫn có thể tải lại phim trên Unbox.

Giá bán của các đoạn chương trình truyền hình khoảng 1,99 USD, trong khi đó, hầu hết các bộ phim đều có giá từ 9,99 USD đến 14,99 USD. Giá thuê phim khởi điểm là 1,99 USD. Với dịch vụ Unbox, người dùng không cần mua thêm bất cứ phần cứng nào cũng như không phải trả các khoản phụ phí khác.

Người dùng quan tâm có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ này tại địa chỉ: Unbox: http://www.unbox.com; TiVo: http://www.tivo.com

Đỗ Dương

Theo AP, USAToday, VietNamNet
  • 272