Tòa án Thổ Nhĩ Kỳ khóa Youtube

  •  
  • 103

Một tòa án tại Thổ Nhĩ Kỳ đã yêu cầu khóa trang web chia sẻ các clip Youtube tại nước này sau khi có một số đoạn clip được up lên web với nội dung sỉ nhục Mustafa Kemal Ataturk, người sáng lập ra nước Thổ Nhĩ Kỳ hiện đại.

Paul Doany, người đứng đầu Telecom Thổ Nhĩ Kỳ, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông lớn nhất quốc gia này cho biết đã ngay lập tức thực hiện lệnh cấm. Ông nói: "Chúng tôi không có tư cách nói những gì Youtube làm là sỉ nhục, là đúng hay sai. Tòa án đã quyết định như vậy và chúng tôi có bổn phận thực hiện quyết định ấy".

Doany cho biết Telecom Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cho phép truy cập trở lại vào trang Youtube nếu như quyết định này được hủy bỏ. Ông cũng nói thêm rằng các cư dân mạng tại Thổ Nhĩ Kỳ có thể truy cập vào Youtube từ các nhà cung cấp dịch vụ khác.

Trong vài tuần qua, giới truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đã công khai cuộc "chiến ảo" giữa những cư dân mạng Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ trên Youtube với những đoạn clip bôi nhọ của cả hai phía.

Được biết đoạn video clip nói trên mô tả toàn thể người Thổ Nhĩ Kỳ và Ataturk là người đồng tính. Tại Thổ Nhĩ Kỳ tội sỉ nhục Ataturk có thể bị xử phạt, thậm chí là bỏ tù.

Theo AP, Tuổi Trẻ Online
  • 103