Tòa nhà xoay 360 độ

  •   52
  • 4.186

Kiến trúc sư người Ý David Fisher vừa cho biết kế hoạch đầy tham vọng là xây các tòa nhà mang tên Dynamic Tower ở khắp các thành phố trên thế giới.

Tòa nhà này có khả năng biến đổi hình ảnh liên tục, cứ 90 phút/lần mỗi tầng riêng biệt của nó quay 360 độ quanh một lõi bê tông. Hai tòa nhà đầu tiên dự kiến sẽ xây dựng ở Dubai và Moscow. Các thành phố khác như London, Milan, Paris, Rome, New York và Miami đều nằm trong chương trình này.

Tòa nhà xoay 360 độ
Ảnh: yabeen.com

Kiến trúc sư Fisher là người sở hữu Công ty công nghệ tòa nhà xoay. Ông nảy ý tưởng xây các tòa nhà cao tầng có thể chuyển động sau khi ngắm quang cảnh từ căn hộ của một người bạn ở Manhattan. Trang Daily Mail dẫn lời Fisher: “Thiết kế tòa nhà xoay là một kỷ nguyên mới của kiến trúc. Đây là lần đầu tiên các tòa nhà có thể trở thành một phần của cuộc sống. Các tòa nhà sẽ có 4 chiều - tức thêm một chiều thời gian”.

Dynamic Tower cũng được thiết kế để tự tạo ra điện từ gió và quang năng. Mỗi tầng sẽ được trang bị đến79 turbin gió để tạo ra đủ điện cung cấp cho tòa nhà. Các tòa nhà có thể xác định được những thay đổi về khí hậu, nhiệt độ để điều hòa năng lượng qua bề mặt tòa nhà. Chúng tự động quản lý nhiệt độ bên trong phòng, làm mát mùa hè và ấm vào mùa đông.

Mỗi tòa tháp được thiết kế có hồ bơi, vườn và thậm chí cả thang máy cho ô tô, có nghĩa là mọi người có thể đậu xe bên ngoài căn hộ của họ. Tòa nhà 80 tầng ở Dubai dự kiến có chi phí xây dựng khoảng 355 triệu bảng Anh.

Theo Thanh Niên
  • 52
  • 4.186