Tokyo sẽ phải hứng chịu thêm 1 trận động đất lớn

  •  
  • 879

Theo Đài TNHK, các nhà khoa học Nhật Bản dự báo trận động đất kinh hoàng năm 2011 ở Đông Bắc Tokyo làm tăng khả năng thành phố này sẽ phải hứng chịu một trận động đất dữ dội nữa sớm hơn dự báo của chính phủ.

Viện Nghiên cứu động đất của Đại học Tokyo ngày 23/1 nói rằng có tới 98% khả năng Tokyo sẽ phải chịu một trận động đất 7 độ Richter trong 30 năm tới, trong đó có đến 70% khả năng sẽ xảy ra một trận động đất mạnh trước năm 2016.

Tokyo sẽ phải hứng chịu thêm 1 trận động đất lớn

Dự báo chính thức của Chính phủ Nhật Bản nói có 70% khả năng sẽ xảy ra một trận động đất như vậy trong vòng ba thập niên tới.

Viện trên đưa ra những số liệu mới trên vào ngày 23/1 khi tỉnh Fukushima vừa phải chịu động đất và sóng thần tàn phá lại bị thêm một cơn địa chấn nữa dù các nhà địa chất nói rằng trận động đất mạnh 5,1 độ Richter ở vùng biển Fukushima này không gây ra sóng thần.

Công ty Điện lực Tokyo cho biết trận động đất này không gây thêm thiệt hại nào mới đối với nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1, nơi mà ba lò phản ứng đã bị nóng chảy sau thảm họa động đất - sóng thần ngày 11/3 năm ngoái.

Theo Vietnam+
  • 879