Tổng hợp tin tức hay tuần 04/10

Vật thể lạ bay trên ISS, những điều bạn chưa biết về thiên hà, cá sấu di cư lên sao Hỏa... là những tin tức hấp dẫn được độc giả xem nhiều trong tuần qua.

>>> Tổng hợp tin tức hay tuần 03/10

Tổng hợp tin tức hay tuần 04/10
Các phi công điều khiển một chiếc máy bay Airbus 320 chở đầy khách, vô cùng sửng sốt khi chứng kiến một "người đàn ông bay" lướt vèo qua phi cơ của họ ở độ cao hơn 1.066 mét. Xem thêm tại đây.

Tổng hợp tin tức hay tuần 04/10
Crow Tripplehorn - một người quan sát Mặt trăng thường xuyên và chuyên ghi lại các video độ nét cao thông qua một kính viễn vọng 7,6cm, đã quay được những hình ảnh ấn tượng về một vật thể dị thường bay phía trên bề mặt Mặt trăng. Xem thêm tại đây.

Tổng hợp tin tức hay tuần 04/10
Lúc 1 giờ 27 phút sáng 21/10 (giờ Việt Nam), những người đam mê thiên văn học sẽ được chứng kiến cảnh tượng triệu năm mới xảy ra một lần khi sao chổi Siding Spring (C/2013 A1) bay sượt qua Sao Hỏa ở khoảng cách gần nhất. Xem thêm tại đây.

Tổng hợp tin tức hay tuần 04/10
Trong cuốn sách “The Snake Charmer: A life and death in Pursuit of Knowledge”, tác giả Jamie James đã đề cập tới loài rắn “bí ẩn”, kịch độc này từng ám ảnh khiến binh lính Mỹ phát hoảng khi tham gia cuộc chiến tranh ở Việt Nam trước đây. Xem thêm tại đây.

Tổng hợp tin tức hay tuần 04/10
Đêm qua 17/10 (giờ VN), tàu vũ trụ bí ẩn X-37B của Mỹ trở về Trái đất và hạ cánh an toàn xuống California sau gần 2 năm "lang thang" trên quỹ đạo. Xem thêm tại đây.

Tổng hợp tin tức hay tuần 04/10
Đoạn video do máy quay của NASA lắp đặt trên Trạm vũ trụ quốc tế ghi lại được cho thấy trong khi hai phi hành gia đang sửa chữa một vài chi tiết trên trạm, phía sau họ đã xuất hiện một vật thể bay kỳ lạ vụt qua. Xem thêm tại đây.

Tổng hợp tin tức hay tuần 04/10
Một người đam mê tìm hiểu vũ trụ hy vọng cuối cùng đã khám phá ra sự sống trên sao Hỏa, sau khi phát hiện hình ảnh dường như của một con cá sấu đang lang thang trên hành tinh đỏ. Xem thêm tại đây.

Tổng hợp tin tức hay tuần 04/10
Mới đây, một hãng chế tạo vũ khí của Mỹ cho biết họ có thể tạo ra được nguồn năng lượng sạch vô tận trong vòng 20 năm nữa. Xem thêm tại đây.

Tổng hợp tin tức hay tuần 04/10
Các nhà thiên văn ước tính có khoảng 100 tỉ thiên hà trong vũ trụ có thể quan sát được. Xem thêm tại đây.

Tổng hợp tin tức hay tuần 04/10
Bạn có thể nhìn thấy bàn làm việc của mình trông tương đối sạch sẽ. Tuy nhiên, một đoạn video mới công bố hé lộ, chiếc bàn làm việc đó có thể tràn ngập những vi khuẩn vô hình trước mắt thường có nguồn gốc từ nhà vệ sinh và dễ dàng lây lan tới tay cũng như miệng của bạn với tốc độ nhanh đến kinh ngạc. Xem thêm tại đây.

An Nguyên (tổng hợp)