Tổng hợp tin tức "hot" tuần 5 tháng 7

  •  
  • 1.349

Vị trí của hai tàu vũ trụ rời Trái Đất 38 năm trước, nếu Trái đất chúng ta chỉ là bản sao 2.0 của Kepler 452b, những bí ẩn về "Trái Đất thứ hai", con người có thể phá hủy một hố đen vũ trụ không, sự thực về câu chuyện đoàn thám hiểm Bắc Cực ăn thịt nhau để sống sót, khả năng uống nước biển của loài mèo... là những tin tức được bạn đọc quan tâm nhất trong tuần qua.

Những tin tức được độc giả quan tâm nhất trong tuần

1. Vị trí của hai tàu vũ trụ rời Trái Đất 38 năm trước

Hai tàu vũ trụ Voyager 1 và Voyager 2 được con người phóng lên vũ trụ vào năm 1977. Mục tiêu của hai tàu nhằm khảo sát các hành tính sao Mộc, sao Thổ, sao Thiên Vương và sao Hải Vương, hai tàu đã hoàn thành nhiệm vụ này năm 1989.  Xem chi tiết tại đây.

Vị trí của hai tàu vũ trụ rời Trái Đất 38 năm trước
Hình ảnh mô tả hướng di chuyển của Voyager 1 và 2.

2. Nếu Trái đất chúng ta chỉ là bản sao 2.0 của Kepler 452b?

Cả thế giới đang xôn xao và có phần hân hoan khi các nhà khoa học của NASA công bố phát hiện về một hành tinh ngoài hệ Mặt trời tương tự như Trái đất.

Nếu Trái đất chúng ta chỉ là bản sao 2.0 của Kepler 452b?

Người ta gọi Kepler 452b là “Trái đất thứ 2” nhưng có ai từng nghĩ phải chăng Trái đất mới chính là bản sao của hành tinh xa xôi kia. Xem chi tiết tại đây.

3. Khám phá những bí ẩn về "Trái Đất thứ hai"

Kepler-452b, hành tinh giống Trái Đất nhất được phát hiện cho đến nay, có thể ấm hơn, rộng lớn hơn, và có nước trên bề mặt. Xem chi tiết tại đây.

Khám phá những bí ẩn về "Trái Đất thứ hai"
Mô phỏng núi lửa đang hoạt động trên bề mặt Kepler-452b. (Đồ họa: Independent)

4. Khi nào thì chúng ta mới đến thăm được Trái Đất thứ hai?

NASA đã công bộ việc kính thiên văn vũ trụ Kepler phát hiện được một hành tinh mới mà có các tính chất rất giống với Trái đất của chúng ta và đặt tên nó là Kepler-452

Khi nào thì chúng ta mới đến thăm được Trái Đất thứ hai?
Tàu vũ trụ nhanh nhất hiện nay - New Horizons.

Ngay lập tức, những người yêu khoa học trên thế giới đã chào đón tin này một cách rất phấn khởi vì đây là một phát hiện mang tính đột phá trong sứ mệnh tìm kiếm sự sống ngoài vũ trụ. Thậm chí, nhiều người còn bắt đầu nghĩ đến chuyện phóng những con tàu vũ trụ đến hành tinh này để khám phá. Nhưng thực sự có đơn giản vậy không? Xem chi tiết tại đây.

5. Cựu đại tá công bố thêm manh mối về UFO gây chấn động nước Anh năm 1980

Một cựu đại tá Không quân Hoàng gia Anh vừa công bố manh mối mới về sự kiện chấn động có liên quan đến UFO xảy ra tại khu rừng Rendlesham, miền đông nước Anh, hồi cuối năm 1980. Xem chi tiết tại đây.

Cựu đại tá công bố thêm manh mối về UFO gây chấn động nước Anh năm 1980
Cựu đại tá Không quân Hoàng gia Anh Charles Halt khẳng định ông có bằng chứng mới về nguồn sáng bí ẩn được cho là UFO, xảy ra ở một cánh rừng phía đông nước Anh hồi năm 1980 - (Ảnh minh họa chụp màn hình Huffington Post)

6. UFO siêu khổng lồ gần Mặt Trời?

Những người nghiên cứu vật thể bay không xác định (UFO) tuyên bố đã phát hiện một siêu phi thuyền không gian ngoài hành tinh với kích thước khổng lồ bay gần Mặt Trời sau khi nghiên cứu dữ liệu của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA). Xem chi tiết tại đây.

UFO siêu khổng lồ gần Mặt Trời?
Hình ảnh chụp Mặt Trời của NASA.

7. Có thể phá hủy một hố đen vũ trụ?

Hố đen vũ trụ là một vật thể có sức mạnh lớn nhất trong vũ trụ, nó có thể dễ dàng nuốt chửng những ngôi sao khổng lồ và thậm chí ánh sáng cũng không thể thoát ra khỏi. Vậy liệu có một sức mạnh nào có thể phá hủy và tiêu diệt được một hố đen? Xem chi tiết tại đây.

Có thể phá hủy một hố đen vũ trụ?

8. Phát hiện mới về bầu khí quyển của sao Diêm Vương

Số liệu gửi về từ tàu vũ trụ New Horizons của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho thấy lớp khí bao bọc xung quanh hành tinh lùn kéo dài khoảng 1.000 dặm (hơn 1.600 km) bên ngoài không gian, xa hơn rất nhiều so với bầu khí quyển của Trái Đất. Lớp khí quyển của hành tinh chúng ta chỉ có độ cao 75 dặm (tương đương 120 km), tính từ mặt đất.  Xem chi tiết tại đây.

Phát hiện mới về bầu khí quyển của sao Diêm Vương
Hình ảnh mô phỏng quá trình thu thập thông tin bầu khỉ quyển Pluto của tàu New Horizons.​

9. Đoàn thám hiểm Bắc Cực ăn thịt nhau để sống sót?

Nguyên nhân đoàn thám hiểm xấu số người Anh thế kỷ 19 rời bỏ tàu kẹt trong lớp băng dày ở Bắc Cực và buộc phải ăn thịt lẫn nhau để tồn tại vẫn là một bí ẩn. Xem chi tiết tại đây.

Đoàn thám hiểm Bắc Cực ăn thịt nhau để sống sót?
Tàu mắc kẹt trong băng và thủy thủ quyết định bỏ tàu. (Ảnh minh họa: Rich.edu)

10. Kinh ngạc với khả năng uống nước biển thoải mái mà không chết của mèo

Một loài vật rất gần gũi lại khiến chúng ta kinh ngạc về khả năng sinh học của chúng - Mèo. Xem chi tiết tại đây.

Kinh ngạc với khả năng uống nước biển thoải mái mà không chết của mèo
Anh chàng dễ thương này "ăn đứt" chúng ta về khoản uống nước biển.

Minh Phương
  • 1.349