Top 10 thành phố có ảnh hưởng lớn trong lịch sử

  •  
  • 1.849

Những thành phố có ảnh hưởng lớn trong lịch sử này đều là các trung tâm văn hóa - nghệ thuật, phát triển phồn thịnh, có tầm ảnh hưởng lớn.

Những thành phố có ảnh hưởng lớn trong lịch sử thế giới


Tokyo
được đánh giá là thành phố có ảnh hưởng lớn trong lịch sử Nhật Bản trong gần 500 năm qua cũng như có tác động lớn đến tình hình thế giới. Trong quá khứ, Tokyo còn được biết đến với tên gọi Edo, là thành phố công nghệ cao từng bước đưa Nhật Bản trở thành một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới. Thủ đô Tokyo còn thúc đẩy đáng kể quá trình hồi sinh từ đống tro tàn hồi Chiến tranh thế giới 2.


Timbuktu
là thành phố vàng và trung tâm học vấn nhưng dần dần bị lụi tàn do ảnh hưởng của chiến sự, các thảm họa thiên nhiên. Đây là một trong những thành phố quan trọng và có tầm ảnh hưởng nhất lịch sử thế giới.


Tenochtitlan
là thành phố nổi tiếng của người Aztec phát triển phồn thịnh giai đoạn năm 1325 - 1521. Được xây dựng trên một hòn đảo thuộc hồ Texcoco, Tenochtitlan có hệ thống kênh mương và đường đắp cao cung cấp nước và thực phẩm cho hàng trăm ngàn người sinh sống.


Olympia
là nơi nổi tiếng của người Hy Lạp cổ đại. Đây là nơi diễn ra sự kiện thể thao quan trọng và nổi tiếng thế giới là thế vận hội Olympic. Do đó, Olympia là địa điểm du lịch phổ biến nhất Hy Lạp, thu hút hàng tỷ người đổ về thành phố này theo dõi các cuộc so tài nảy lửa. Mặc dù có dân số chỉ khoảng 13.500 người nhưng thành phố Olympia có ảnh hưởng khá lớn đến tình hình thế giới.


Trong lịch sử, Moscow từng được nhiều lần chọn làm thủ đô của Nga. Trung tâm tài chính - chính trị - xã hội này của Nga là nơi diễn ra những sự kiện quan trọng của đất nước cũng như thế giới.


London
là thủ đô của Vương quốc Anh trong hơn 300 năm qua. Thành phố này là trung tâm quyền lực mạnh ở châu Âu và là một trong những thành phố có ảnh hưởng nhất thế giới suốt thời gian qua.


Florence
, Italy là nơi có nhiều danh họa, kiến trúc sư nổi tiếng với những tác phẩm nghệ thuật, công trình kiến trúc độc đáo. Một trong những công trình mang tính biểu tượng ở Florence đó là Nhà thờ Florence được đánh giá là một trong những công trình nhân tạo đẹp nhất thế giới. Kiến trúc - nghệ thuật ở Florence ảnh hưởng khá lớn đến các quốc gia trên thế giới.


Delhi
đã chứng kiến nhiều đế chế phát triển rực rỡ cũng như sụp đổ trong suốt hàng trăm năm qua. Trong suốt chiều dài lịch sử, thành phố Delhi, Ấn Độ là thành phố cửa ngõ, nằm trên tuyến đường giao thương quan trọng giữa phương Tây với Trung Á và Đông Nam Á.


Damascus
là một trong những thành phố lâu đời nhất trên thế giới. Theo các chuyên gia, thành phố này nằm trong danh sách những thành phố có dân ở liên tục cổ nhất trên thế giới khi có tài liệu chỉ ra rằng con người đến Damascus sinh sống từ 9.000 năm TCN.


Trước khi Cairo trở thành thủ đô Ai Cập, thành phố Memphis là trung tâm quyền lực ở quốc gia này. Memphis được cho là thành lập vào đầu thiên niên kỷ thứ 4 TCN. Thành phố Memphis được các pharaoh chọn làm kinh đô, trung tâm chính trị - kinh tế - xã hội có ảnh hưởng rộng lớn.

Theo kienthuc
  • 1.849