Top 5 loại thực phẩm là "vua bổ thận", bồi dưỡng cực tốt cho phái mạnh

  •   4,52
  • 533

Đây là những thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng mà lại rất dễ tìm thấy ở chợ Việt. Những món “thuốc bổ” nên có trong mâm cơm mỗi gia đình Việt.

Thận là một cơ quan có vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của cơ thể cũng như khả năng sinh lí của phái mạnh. Nếu thận khỏe thì toàn bộ cơ thể sẽ khỏe mạnh theo; tương tự, khi thận yếu bạn sẽ không có sinh lực...

Để duy trì hoạt động của thận ở trạng thái tốt, chuyên gia sức khỏe khuyên bạn uống nhiều nước và bổ sung một số loại thực phẩm cũng giúp tăng cường sức khỏe của thận. Dưới đây là một số thực phẩm có thể thúc đẩy hoạt động của thận, "ăn gì bổ thận":

1. Hàu

Hàu nướng

Nếu nam giới đang trong quá trình chuẩn bị có con thì nên ăn nhiều hơn để hấp thụ hiệu quả các chất dinh dưỡng phong phú, đồng thời có thể tăng cường sinh lực của thận một cách hiệu quả, cải thiện thận dương và duy trì hoạt động của cơ thể.

2. Củ từ

Củ từ có đặc tính dùng làm thuốc và làm thực phẩm. Ăn củ từ nhiều có thể bổ tỳ thận, bổ sung tinh chất thận, giúp nam giới có thể tránh được ảnh hưởng của bệnh thận hư.

3. Cá chạch

Cá chạch

Người bị thận yếu nên chọn ăn nhiều cá chạch. Món ăn từ cá chạch có nhiều dưỡng chất bảo vệ thận khỏe mạnh, đồng thời có thể bổ thận bổ khí, đặc biệt tốt đối với nam giới đang chuẩn bị có con.

4. Chim cút

Chim cút từ xưa đến nay là một loại thực phẩm tốt, không chỉ có hương vị đậm đà mà còn giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng bồi bổ sức khỏe. Chim cút chứa các chất cần thiết cho cơ thể con người, có tác dụng làm săn chắc vòng eo, đồng thời là thực phẩm bổ thận và tỳ tốt, có thể giúp bạn tránh khỏi tình trạng thận hư. Nam giới nếu muốn bồi bổ thận thì nên chọn ăn nhiều chim cút để bổ sung dinh dưỡng.

5. Sò điệp

Món ăn với sò điệp

Theo Đông y, sò điệp có tính bình, hương vị ngọt, có chứa nhiều dinh dưỡng và nguyên tố vi lượng đặc biệt, có thể giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng giúp bồi bổ cho thận, đồng thời còn có thể thúc đẩy chức năng thận một cách hiệu quả.

Cập nhật: 04/10/2023 Phụ Nữ Số
  • 4,52
  • 533