Top 6 địa điểm tham quan dưới lòng đất hấp dẫn nhiều du khách nhất thế giới

  •  
  • 310

Từ nhà thờ, công viên giải trí đến núi lửa dừng hoạt động, tất cả đều có thể trở thành điểm đến được nhiều người yêu thích.

Đa số mọi người đều cảm thấy sợ hãi khi đi sâu vào lòng đất - một vùng đất tối đen như mực, chứa đầy những điều bí ẩn mà đến các nhà khoa học cũng chưa thể khám phá ra. Ngay cả đối với những người gan dạ, việc ở dưới mặt đất cũng dễ khiến người ta cảm thấy ngột ngạt, kìm nén.

Tuy nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết được rằng có rất nhiều địa điểm tham quan thú vị dưới lòng đất trên khắp thế giới, bao gồm cả kỳ quan thiên nhiên lẫn công trình do con người tạo ra. Dưới đây là 6 địa điểm tham quan dưới lòng đất hấp dẫn nhiều người đến tham quan nhất trên thế giới.

1. Nhà thờ muối Zipaquirá, Colombia

Nhà thờ muối Zipaquirá, Colombia

Đúng như tên gọi của mình, nhà thờ này được xây dựng trong đường hầm của một mỏ muối sâu 200m. Bằng tài năng của mình, các kỹ sư, thợ mỏ và nhà điêu khắc đã tạo ra một đường hầm rộng lớn dưới lớp muối, đá và khoáng chất. Điểm đặc biệt nhất của nhà thờ nằm ở phần ánh sáng. Những bóng đèn chiếu sáng màu xanh lam và tím khiến đường hầm trở nên kỳ ảo và huyền bí.

2. Công viên Salina Turda, Romania

Công viên Salina Turda, Romania

“Công viên giải trí dưới lòng đất” nghe giống như một địa danh chỉ có trong các câu chuyện tưởng tượng, nhưng trên thực tế, một nơi như vậy lại thực sự tồn tại và không hề đáng sợ như mọi người vẫn nghĩ.

Được xây dựng trong một mỏ muối sâu bên dưới bề mặt Trái đất, Salina Turda có các điểm vui chơi như vòng quay, sân gôn mini, khu vực chơi bowling, bóng bàn và thậm chí chèo thuyền trên hồ.

3. Nhà hàng Under, Na Uy

Nhà hàng Under, Na Uy

Nhà hàng Under ở Kristiansand, Na Uy được biết đến như một trong số ít những nhà hàng được xây dựng bên dưới lòng đất và đồng thời cũng là dưới biển. Đến với nhà hàng, thực khách có thể thưởng thức món ăn ngon trong lúc ngắm nhìn dòng nước lạnh giá của biển Bắc chảy qua cửa sổ kính.

4. Thành phố Derinkuyu, Thổ Nhĩ Kỳ

Thành phố Derinkuyu, Thổ Nhĩ Kỳ

Thành phố ngầm Derinkuyu, thuộc vùng Cappadocia của Thổ Nhĩ Kỳ, có niên đại lên đến hàng nghìn năm. Thành phố này bao gồm một mạng lưới lối đi phức tạp với nhiều tầng khác nhau, đạt độ sâu 85m dưới lòng đất.

Vào thời kỳ trước, việc sống dưới lòng đất cho phép người dân Derinkuyu tránh được nhiệt độ khắc nghiệt và dễ dàng đẩy lùi những kẻ xâm lược hơn. Mặc dù ngày nay không có người ở, nhưng địa điểm này vẫn là một ví dụ hấp dẫn về nỗ lực sinh tồn của con người.

5. Hang động Ajanta, Ấn Độ

Hang động Ajanta, Ấn Độ

Dù nằm sâu trong lớp đá dày, Ajanta vẫn được chiếu sáng tốt một cách đáng ngạc nhiên. Và chính nguồn ánh sáng đó đã giúp việc chiêm ngưỡng một loạt ngôi chùa, di tích Phật giáo có niên đại từ thế kỷ thứ nhất và thứ hai trước Công nguyên trở nên dễ dàng hơn nhiều.

6. Núi lửa Thrihnukagigur, Iceland

 Núi lửa Thrihnukagigur, Iceland

Đôi khi việc ngắm nhìn ngọn núi lửa từ xa không đủ để thỏa mãn niềm đam mê của nhiều người ưa thích mạo hiểm, vì vậy, một số người đã quyết định leo lên, hay thậm chí là tiến vào trong lòng ngọn núi lửa. Nghe có vẻ điên rồ, nhưng đó lại chính xác là điều bạn có thể làm tại núi lửa Thrihnukagigur, Iceland.

Nơi này trang bị một thang máy để đưa du khách xuống độ sâu hơn 200m bên trong một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động 4.000 năm. Tuy nhiên, ngay cả khi không còn nguy hiểm, thì chỉ có những người yêu thích cảm giác mạnh mới dám đến gần một ngọn núi lửa như vậy.

Cập nhật: 04/08/2023 PNVN
  • 310