Toshiba sắp ra mắt đĩa HD DVD 3 lớp 51GB

  •  
  • 295

Diễn đàn DVD cuối tháng 8 vừa qua đã chính thức bật đèn xanh cho phép Toshiba tiếp tục phát triển chuẩn định dạng đĩa HD DVD ba lớp.

Trang tin công nghệ DVDTown hôm qua (11/9) đưa tin cho hay hiện họ đã có đầy đủ thông tin khẳng định công nghệ đĩa DVD 3 lớp có dung lượng lưu trữ lên tới 51GB đã sẵn sàng được đưa vào sản xuất.

Đại diện của Toshiba chưa có bình luận gì về thông tin nói trên.

Tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES được tổ chức tháng 1 vừa qua đại diện của Toshiba đã trình diễn mẫu sản phẩm đĩa HD DVD 51GB cho một số người thăm quan triển lãm.

Công nghệ của Toshiba tích hợp 3 lớp dữ liệu đĩa HD DVD trên một mặt đĩa đơn chứa không sử dụng cả hai mặt đĩa. Các lớp đĩa được bố trí xếp chồng lên nhau, mỗi lớp đĩa có tần số phản quang riêng biệt, giúp đầu đọc đĩa có thể dễ dàng xâm nhập kéo dữ liệu ra khởi bề mặt đĩa mà không gây nhầm lẫn.

Song vấn đề được quan tâm nhất hiện nay là liệu các sản phẩm thiết bị HD DVD hiện tại có tương thích tốt với chuẩn định dạng đĩa quang mới của Toshiba. Tại triển lãm CES khi được hỏi về vấn đề này một quan chức cấp cao của Toshiba lại cho biết ông không dám bảo đảm về độ tương thích.

Trong khi đó, hơn một năm trước đây khi Toshiba bật mí về cộng nghệ đĩa HD DVD mới này thì hãng khẳng định sẽ có một số đầu đĩa HD DVD hiện có trên thị trường tương thích với chuẩn đĩa mới.

Hoàng Dũng

Theo Betanews, VnMedia
  • 295