TQ: sương mù bao phủ thủ đô, nhiều chuyến bay bị hoãn

  •  
  • 118

Đài thiên văn TP Bắc Kinh của Trung Quốc hôm 20-11 đã phát đi cảnh báo màu vàng khi sương mù dày đặc bao phủ thủ đô với các báo cáo cho hay tầm nhìn đã bị hạn chế dưới 500 m.

Bắc Kinh chìm trong sương mù sáng ngày 20-11

Bắc Kinh chìm trong sương mù sáng ngày 20-11 (Ảnh: News.cn)

Đài thiên văn TP Thiên Tân cũng phát đi cảnh báo tương tự. Nhiều con đường trong 2 thành phố này cũng bị ảnh hưởng bởi sương mù. Nhiều nơi trên 13 tuyến đường cao tốc của Bắc Kinh và TP Thiên Tân bị chặn lại. Cảnh sát liên tục được gọi đi giải quyết ùn tắc giao thông và các vụ tai nạn.

Đường cao tốc đi từ Bắc Kinh đến Shenyang, thủ phủ tỉnh Liêu Ninh (đông bắc TQ) chỉ mới thông lại lúc 9g33 sáng qua (20-11). Nhiều hành khách đi Baoding và Shijiazhuang, 2 TP lớn nhất tỉnh Hà Bắc (bắc TQ) đã phải đợi nhiều giờ tại trạm xe buýt ở Liuliqiao do các chuyến xe bị hoãn vì đường cao tốc ngưng hoạt động.

Tại sân bay quốc tế ở thủ đô Bắc Kinh, tầm nhìn chỉ còn 600 m, kết quả là hơn 80 chuyến bay buộc phải hoãn, nhất là các chuyến đi tỉnh Sơn Đông. Sân bay này đã lên một kế hoạch khẩn cấp đối phó với sương mù nhằm tránh gây ùn tắc lớn.  

Theo các chuyên gia, tình trạng sương mù dày đặc này một phần do sự gia tăng các chất gây ô nhiễm ở Bắc Kinh, đặc biệt trầm trọng vào mùa đông do lượng khí thải từ những hệ thống sưởi ấm bằng than đá tăng mạnh.

T.VY

Theo Xinhua, Shanghai Daily, Tuổi trẻ
  • 118