Tra Google hàng ngày nhưng bạn đã biết đến những điều này?

  •   52
  • 1.556

Mọi người đều sử dụng Google để tìm kiếm thông tin hàng ngày, nhưng không phải ai cũng biết cách để tận dụng tối đa tính năng của nó.

Năm 2021, Google.com là trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới chiếm hơn 90% thị trường công cụ tìm kiếm toàn cầu. Trong khi hầu hết mọi người sử dụng Google Search để truy vấn nhanh kết quả, một số thủ thuật có thể giúp bạn tìm kiếm thông tin chi tiết hơn, không bị “loãng” bởi các đề xuất không liên quan.

Sử dụng dấu ngoặc kép

Đặt thông tin bạn muốn truy vấn vào trong dấu ngoặc kép, Google sẽ trả lại các kết quả tìm kiếm tốt và chính xác hơn.

Cách tra Google hiệu quả
Cách tra Google hiệu quả

Sử dụng dấu gạch ngang

Sử dụng dấu gạch ngang để loại trừ các kết quả hiển thị chứa những thông tin không mong muốn.Ví dụ, bạn nhập “Apple -iPhone”, bạn sẽ nhận được tất cả các kết quả liên quan đến Apple trừ iPhone.

Sử dụng dấu ngã

Thêm dấu ngã vào trước cụm từ tìm kiếm, từ đồng nghĩa của nó sẽ xuất hiện trong kết quả. Ví dụ bạn gõ ~giày giá rẻ, Google Search sẽ cung cấp cho bạn kết quả liên quan như “giày rẻ tiền” hay “giày giá cả phải chăng”.

Sử dụng dấu chấm giữa hai khoảng thời gian

Nếu bạn tìm kiếm một thông tin nhưng không nhớ rõ nó diễn ra trong khoảng thời gian nào, chỉ cần nhập từ khóa và đặt hai dấu chấm giữa khoảng thời gian. Ví dụ, nếu bạn nhập “những ca khúc hit 2000..2022”, tất cả những thông tin về các bài hát thịnh hành trong khoảng thời gian này sẽ được hiển thị.

Tìm kiếm theo loại tệp

Nếu bạn đang tìm kiếm cụ thể một tệp PDF, bạn có thể hợp lý hóa Google Search của mình để chỉ thấy các tệp PDF trong kết quả tìm kiếm.

Để thực hiện điều này, hãy nhập từ khóa và thêm “filetype: pdf” ở phía sau. Ví dụ như bạn gõ “Jeff Bezos filetype: pdf”, tất cả các thông tin về tỷ phú Jeff Bezos sẽ hiện ra dưới dạng file PDF. Điều này cũng áp dụng cho tất cả các loại tệp khác như doc, ppt hay mp3.

Tìm kiếm miền cụ thể

Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin nào đó nhưng chỉ muốn kết quả từ một tên miền cụ thể, chỉ cần nhập site: tên miền và thông tin.

Cập nhật: 13/02/2022
  • 52
  • 1.556