Tránh xa tiền mặt! Tiền mặt có thể làm lây lan Covid-19

  •  
  • 433

Sau khi chính phủ Trung Quốc và Hàn Quốc cho khử trùng, cách ly toàn bộ tiền giấy đã qua sử dụng, nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, các cơ quan thế giới đều đồng loạt kêu gọi người dân tránh tiếp xúc với tiền.

Tổ chức Y tế Thế giới WHO mới đây vừa đưa ra khuyến cáo tiền giấy có thể là vật dụng trung gian truyền nhiễm virus corona. Vì vậy mọi người nên hạn chế tiếp xúc với tiền, thay vào đó sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến, phi tiền mặt.

Nhiều người lo ngại Covid-19 lây rộng do virus có khả năng sống sót vài ngày trên bề mặt tiền.
Nhiều người lo ngại Covid-19 lây rộng do virus có khả năng sống sót vài ngày trên bề mặt tiền.

Vào tối qua, Liên Hiệp Quốc cũng cảnh báo rằng người dân nên rửa tay sau khi cầm tiền. Họ lo ngại Covid-19 lây rộng do virus có khả năng sống sót vài ngày trên bề mặt tiền.

"Chúng tôi biết tiền giấy là vật thường xuyên được trao đổi và nó chứa rất nhiều vi khuẩn, virus. Vì vậy mọi người nên rửa tay sau khi cầm tiền, cũng như hạn chế không đưa tay lên mặt. Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, mọi người nên sử dụng công nghệ thanh toán online, hạn chế cầm tiền nhất có thể", một phát ngôn viên trả lời với Telegraph.

Chưa dừng lại ở đó, Ngân hàng Anh thừa nhận tiền giấy là nơi lý tưởng để virus tồn tại và kêu gọi mọi người thường xuyên rửa tay phòng bệnh. Họ còn dự tính làm theo phương thức hấp nhiệt và khử trùng tiền bằng tia cực tím của Trung Quốc và Hàn Quốc để bảo vệ an toàn cho người dân.

Giờ đây, trước lo ngại Covid-19 lây lan khắp châu Âu, WHO cảnh báo người dân Anh nên chú ý chăm sóc sức khỏe, rửa tay thường xuyên vì tiền có thể làm tác nhân truyền nhiễm bất cứ lúc nào. Các nhà khoa học đến nay vẫn chưa thể tìm ra chính xác thời gian sống sót của virus corona ngoài cơ thể người là bao lâu.

Cập nhật: 04/03/2020 Theo vnreview
  • 433