Trâu rừng nổi cơn thịnh nộ, giết chết sư tử để trả thù

  •   32
  • 22.147

Chỉ vì giết chết một con nghé con, con sư tử cái đã phải trả giá bằng cả mạng sống khi bị đàn trâu rừng châu Phi đánh hội đồng.

Trong clip, một con sư tử cái đang bị đàn trâu rừng truy đuổi rồi tấn công dữ dội. Không còn cách nào khác nó đành phải leo lên cây để lánh nạn. Tuy nhiên, do không đủ sức bám trụ nên chỉ sau một thời gian ngắn nó đã bị rơi xuống đất.

Ngay lập tức, hàng chục con trâu rừng lao vào thay phiên nhau húc vào vách đất rồi dùng chân dẫm lên người. Trước cơn cuồng nộ của đàn trâu rừng, con sư tử không dám chống cự mà chỉ biết nằm im chịu đòn. Kết quả, do bị thương quá nặng, con sư tử đã chết ngay sau đó.

 Không còn cách nào khác nó đành phải leo lên cây để lánh nạn.
 Không còn cách nào khác nó đành phải leo lên cây để lánh nạn.

Được biết, nguyên nhân khiến đàn trâu rừng nổi điên là do trước đó, đàn sư tử đã giết chết một con nghé con.

Sư tử được biết đến là loài săn mồi đáng sợ nhất ở thảo nguyên châu Phi. Con mồi chủ yếu của chúng là những động vật có vú khác, đặc biệt là động vật móng guốc có kích thước từ trung bình đến lớn, bao gồm ngựa vằn đồng bằng, linh dương đầu bò xanh, trâu rừng châu Phi, linh dương Gemsbok, hươu cao cổ, hà mã và thậm chí voi bụi rậm châu Phi chưa trưởng thành.

Với thực đơn không giới hạn, chúng có thể xuống tay với bất cứ loài động vật nào. Chính điều này đã khiến sư tử trở thành kẻ thù không đội trời chung với nhiều loại động vật, trong số đó có trâu rừng.

Tuy nhiên, trâu rừng châu Phi không phải là loài động vật dễ bị bắt nạt. Trong một số trường hợp, khi bị sư tử săn đuổi, trâu rừng sẵn sàng chiến đấu để tự vệ, hoặc chạy tới để giải cứu đồng loại. Thậm chí chúng còn sẵn sàng húc chết bất kỳ con vật nào cố tình đe dọa đến tính mạng của nó.

Cập nhật: 06/12/2021 Theo NĐT
  • 32
  • 22.147